สีเสื้อประจำวันเกิด

ความเชื่อ เรื่องการเลือกสีเสื้อประจำวัดเกิดแต่ละวันนั้น ก็เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล หากเลือกสีเสื้อที่ตรงกับวันเกิดที่ถูกโฉลกกันแล้ว เชื่อกันว่า ทำอะไรก็จะราบรื่น ไม่ค่อยจะมีอุปสรรคมาขวาง เพื่อนร่วมงานก็รักใคร่ ผู้คนก็มีความนิยมชมชอบ ตรงกันข้ามความเชื่อเรื่องการเลือกสีเสื้อ หากเลือกสีที่ไม่ตรงโฉลก ว่ากันว่าใครเห็น ก็ไม่ชอบ ทำอะไรก็ไม่ราบรื่น เป็นต้น มาดูกันค่ะ ว่าสีเสื้อประจำวันเกิดของคนที่เกิดในแต่ละวันจะตรงกับสีอะไรบ้าง

สีเสื้อประจําวันเกิด
สีเสื้อประจําวันเกิด

วันอาทิตย์ ควรเลือกใส่เสื้อผ้าโทนสีแดง ทั้งสีแดงเข้ม แดงม่าเหมี่ยว รวมทั้งสีชมพู ส้ม หรือแสด จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น สีแห่งโชคลาภ คือ สีทอง ครีม และเขียว

วันจันทร์ เป็นคนอ่อนโยน ควรใส่เสื้อผ้าโทนสีเหลือง ทอง ไข่ไก่ ครีม ฟ้า หรือ น้ำเงิน เพราะจะมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือสนับสนุน สีเขียว หมายถึงการเลื่อนตำแหน่ง ความขยัน และกระตือรือร้น สีแห่งโชคลาภ คือ สีม่วง

วันอังคาร เป็นคนจิตใจเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว ตรงไปตรงมา สีมงคล คือสีชมพู แดง ส้ม หรือเขียว หากใส่เสื้อผ้าสีดังกล่าวจะช่วยให้ดูอ่อนหวาน นุ่มนวล สีแห่งโชคลาภ คือ สีแดง และสีชมพู

วันพุธ เป็นคนมีเสน่ห์ สีแห่งโชคลาภ คือ โทนสีเขียว เช่น เขียวอ่อน เขียวแก่ เขียวใบไม้ รวมทั้งสีธรรมชาติ สีดังกล่าวเป็นสีสิริมงคล ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างพลังชีวิต

วันพฤหัสบดี เป็นคนมีคุณธรรมสูง ซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว สีมงคล คือ สีส้ม สีทอง สีประกายต่างๆ เช่น บรอนซ์ทองบรอนซ์เงิน รวมทั้งสีเอิร์ทโทน สีน้ำตาลอ่อน และน้ำตาลแก่ หรือสีส้ม แสด ทองก็ได้

วันศุกร์ เป็นคนที่มีความสุข สดชื่น มองโลกในแง่ดี สีที่เป็นมงคล คือ สีฟ้า สีน้ำเงิน สีที่ให้โชคลาภ คือ สีชมพู ฟ้า น้ำเงิน แดง ครีม เหลืองอ่อน ขาว หรือสีทอง

วันเสาร์ เป็นคนมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ตรงไปตรงมา สีที่เป็นสิริมงคล คือ สีม่วง ฟ้า น้ำเงิน หรือชมพู หากใส่เสื้อผ้าโทนสีเหล่านี้จะช่วยให้มีเสน่ห์ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *