ข้อเสียของการเสริมจมูก และวิธีการแก้ไข

ปัจจุบันการเสริมจมูกกำลังเป็นที่แพรหลายเพราะทำให้รูป หน้าดูเรียวสวยขึ้น และก่อนที่หลายคนจะตัดสินใจไปเสริมจมูกก็ควรที่จะศึกษาถึงข้อเสียหรือข้อผิด พลาดที่อาจเกิดขึ้นได้หลังจากการเสริมจมูกด้วย แต่สำหรับผู้ที่เสริมจมูกไปแล้วและเกิดเป็นปัญหาหลังการเสริมจมูกก็ไม่ต้องตกใจไปค่ะ เพราะศัลยแพทย์สามารถแก้ไขให้คุณได้ มาดูกันว่าโดยส่วนใหญ่มีปัญหาอะไรและจะแก้ไขได้อย่างไรบ้าง เริ่มจากหากจมูกคุณคดก่อนเลยก็แล้วกันค่ะ

จมูกเอียง   เนื่อง จากแท่งซิลิโคน แพทย์จะแก้ไขโดยเอาแท่งซิลิโคนเก่าออก และปรับช่องว่าง (Pocket) ใหม่ให้ตรงแนวกลางของจมูก แล้วใส่แท่งซิลิโคนใหม่ให้ เป็นอันเรียบร้อย หลังผ่าตัดแก้ไขจมูกคดควรจะใส่เฝือกจมูกไว้ประมาณ 1 อาทิตย์ จะได้ไม่คดเอียงอีก

 

จมูกสูง หรือตำเกินไป  ปัญหานี้แพทย์จะแก้ไขโดยการผ่าตัด เพื่อปรับแต่งแท่งซิลิโคนใหม่ ให้ได้รูปและขนาดตามที่คุณต้องการ

 

ปลายจมูกบางแต่ยังไม่ทะลุ  ปัญหา นี้แก้ไขโดยแพทย์จะใช้เนื้อเยื่อบริเวณหลังใบหูด้านใดด้านหนึ่ง (Dermal-fat graft) หรืออาจจะมีส่วนกระดูกอ่อนของใบหู (Cartilageneus graft) แล้วแต่กรณีมาเสริมบริเวณเนื้อเยื่อปลายจมูก เมื่อเนื้อเยื่อใหม่อยู่ตัวแล้ว ปลายจมูกจะมีผิวหนังที่แข็งแรงขึ้น ลำหรับแท่งซิลิโคนควรปรับเปลี่ยนใหม่ให้แรงกดไม่อยู่บริเวณปลายจมูกมากนัก

 

จมูกที่มีแท่งซิลิโคนทะลุ กรณีนี้ต้องเอาแท่งซิลิโคนออก ปลายจมูกจะยุบตัวลงและมีรอยแผลเป็น

 

จมูกติดเชื้อ อักเสบ มักจะพบในช่วง 1-2 อาทิตย์ หลังจากเสริมจมูก จมูกจะมีอาการปวดบวม แดง ร้อน กรณีนี้ต้องเอาแท่งซิลิโคนออกก่อน เมื่ออาการอักเสบหายหมดจึงจะใส่แท่งซิลิโคนใหม่ได้

 

โดยทั่วไป แล้ว การเสริมจมูกด้วยแท่งซิลิโคน เป็นวิธีที่ทำกันแพร่หลายและได้ผลดีมาก  เพียงคุณเลือกทำในโรงพยาบาลที่พร้อม มีแพทย์ที่เชี่ยวชาญ และทำตามที่หมอแนะนำข้างต้น ที่สำคัญคือ อย่าพยายามเสริมจมูกสูงหรือเลือกทรงจมูกที่ฝืนธรรมชาติมากเกินไป คุณก็จะได้เปลี่ยนรูปลักษณ์ให้โดดเด่นสวยเก๋มีจมูกโด่งเป็นสันรับกับใบหน้า แน่นอน

 

 

 

 

ที่มา : บทความจากแพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *