ดอกไม้สวยๆพร้อมชื่อ

ยังอยู่ในเดือนของความรักกันอยู่นะคะ เพราะฉนั้นช่วงนี้ คงจะมีแต่เรื่องราวของสวยๆงามๆ ดอกไม้สวยๆกันนะคะ  บทความนี้แอดมินจะพาไปชมดอกไม้สวยๆที่ไม่ใช่แค่สวยนะคะ แต่ยังมีความหมายดีๆ อีกด้วย เป็นดอกไม้ที่สามารถส่งมอบให้ คนรัก เพื่อนสนิทญาติผู้ใหญ่ คนรู้ใจ ได้ในทุกๆเทศกาลเลยแหละได้ความรู้เรื่องดอกไม้และความหมายดีๆด้วย  มีดอกอะไรกันบ้างตามไปดูกันจ้า

ดอกไลเซนทัส(Lisianthus)
ดอกไลเซนทัส(Lisianthus)

ดอกไลเซนทัส(Lisinthus)  ดอกไม้ที่มีขนาดเล็ก มีช่อคล้ายๆกับดอกกุหลาบ สีสันสดใสมากมายหลากหลายสี เช่น  สีขาว สีพีช ขาวอมชมพู สีขาวขอบม่วง สีลาเวนเดอร์ ความหมายของดอกไลเซนทัสนั้นก็คือ มิตรภาพที่ยั่งยืนและความทรงจำที่ดีนั่นเอง

คาลล่า ลิลลี่ หรือ(Calla Lily)
คาลล่า ลิลลี่ หรือ(Calla Lily)

ดอกคาลล่า ลิลลี่(Calla Lily) เป็นดอกไม้ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการนำไปจัดช่อดอกไม้ หรือคนรู้ใจ ดูหรูหรา และสง่างาม ประดับในแจกันก็สวยงามมากทีเดียว ความหมายของดอกไม้ก็คือ ความเอื้ออาทรนั่นเอง

ไฮเรนเยีย(Hyasrangen)
ไฮเดรนเยีย(Hyasrangen)

ดอกไฮเดรนเยีย(Hyarangen) ดอกไม้สวยๆพุ่มเล็กๆ ดูบอบบาง แต่ความหมายของดอกไม้ กลับแปลว่า ดอกไม้แห่งหัวใจด้านชา แต่อีกความหมายหนึ่งก็แปลว่า ดอกไม้แทนคำขอบคุณ

เยอบีร่า (Gerbera)
เยอบีร่า (Gerbera)

ดอกเยอบีร่า(Gerbera) เป็นดอกไม้ที่มีสีสันสวยงาม มีหลากหลายสี ดอกเยอบีร่าจะมีคุณสมบัติพิเศษคือ หากนำไปปลูกหรือนำไปไว้ในบ้าน จะช่วยดูดสารพิษภายในอาคารได้ดี จึงนิยมนำมาปักใส่แจกันไว้ในบ้านและที่สำคัญดอกไม้สามารถอยู่ได้หลายวัน ความหมายของดอกเยอบีร่าก็คือ ความไร้เดียงสา บริสุทธ์ และเธอคือแสงอาทิตย์แห่งชีวิตฉัน

ดอกกุหลาบสีชมพู(Pink Rose)
ดอกกุหลาบสีชมพู(Pink Rose)

ดอกกุหลาบสีชมพู(Pink Rose) ดอกไม้แห่งความโรแมนติคหวานซาบซึ้ง แต่ความหมายดอกกุหลาบสีชมพูนั้นกลับหมายความว่า  รักที่ฉาบฉวยรักที่ต้องการเปลี่ยนแปลงเพื่อแสวงหาสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดเท่านั้นเอง

ดอกลิลลี่สีเหลือง
ดอกลิลลี่สีเหลือง

ดอกลิลลี่สีเหลือง(Yellow lily) ดอกลิลลี่สีเหลืองทวลสดใส ดอกไม้ที่มีความหมายเหมะสำหรับมอบให้ผู้ป่วย คนไม่สบาย หรือมอบให้กับมิตรแท้ เพราะความหมายของดอกไม้ก็คือ ขอให้ปลอดภัยนะคนดีนั่นเอง

ดอกลิลลี่สีชมพู
ดอกลิลลี่สีชมพู

ลิลลี่สีชมพู (Pink lily) ลิลลี่สีชมพูอ่อนหวานที่สุดความหมายลึกซึ้งที่สุด นั่นคือ ความอ่อนหวานของเธอช่วยเติมเต็มชีวิตฉัน เป็นดอกไม้ที่ใช้สื่อถึงความรักได้ดีเลยทีเดียว

ดอกกุหลาบสีขาว
ดอกกุหลาบสีขาว

ดอกกุหลาบสีขาว(White Rose)ดอกไม้แห่งความรักและความจริงใจ ความเคารพนอบน้อม ความหมายของดอกไม้ก้คือ ความรักที่สดใส บริสุทธิ์ เป็นความรักที่มอบให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนนั่นเอง จะให้เป็นดอกไม้ในวันเกิดหรือแทนคำอวยพรก็ได้นะความหมายดี

กุหลาบสีเหลือง
กุหลาบสีเหลือง

กุหลาบสีเหลือง(Yellow Rose) ดอกไม้แห่งมิตรภาพและความปรถนาดี ความหมายดอกไม้คือ รักและปรถนาดี

ดอกคาเนชั่น
ดอกคาเนชั่น

ดอกคาร์เนชั่น(Carnation) เป็นดอกไม้ที่มีมากมายหลากหลายสี แล้วดอกแต่ละสีก็ความหมายแตกต่างกันไป แต่จะยกตัวอย่างความหมายของคาร์เนชั่นสีชมพูที่มีความหมายลึกซึ้งมาก ซึ่งหมายความว่า ความรักกำลังผลิบานเป็นสีชมพู

ดอกคัตเตอร์
ดอกคัตเตอร์

ดอกคัตเตอร์(Cutter) ดอกไม้ขนาดเล็กๆ ที่นิยมนำมาเป็นดอกไม้ประดับหรือแซมในช่อดอกไม้ใหญ่ๆ เป็นดอกไม้ที่สวยแต่ไม่โดดเด่น หากใครแอบรัก แอบชอบ ควรจะส่งดอกคัตเตอร์ให้เป็นการสื่อถึงความรู้สึกที่มีให้ เพราะความหมายของมันก็คือ ถึงแม้นคุณจะไม่มองฉัน แต่ฉันก็มีแต่คุณเสมอ

เป็นดอกไม้ที่มีความสวยงามและความหมายดีๆกันทั้งนั้นเลย หากเราได้รู้ความหมายดอกไม้บางชนิดแล้ว ก็น่าจะส่งดอกไม้ให้คนๆนึงได้เพื่อแทนความรู้สึกทั้งหมดที่มีให้ และสามมรถให้ได้ทุกเทศกาลทุกโอกาศอีกด้วยค่ะ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *