น้ำมันมะพร้าวหมักผม สูตรเด็ดการบำรุงผม

สวัสดีค่ะ ในวันนี้เราจะมาทราบถึงวิธีการบำรุงผมด้วยวิธีการจากธรรมชาติกันนะคะ ซึ่งทุกวันนี้การบำรุงผมของเราสามารถใช้วิธีการได้มากมายเลยแต่วันนี้เราจะมาทราบถึงวิธีการบำรุงผมโดยใช้มะพร้าว ซึ่งมะพร้าวนี้เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์นานับประการเลยทีเดียวนะคะ ไม่ว่าการรับประทานน้ำหรือเนื้อมะพร้าว การใช้ประโยชน์การกากมะพร้าว แต่หากเป็นเรื่องเกี่ยวกับการบำรุงผมในเราจะใช้ในส่วนของน้ำมันมะพร้าวค่ะ ซึ่งประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวนี้ มีมากมายเลยนะคะ ไม่แน่ว่าในบทความต่อๆไปเราอาจจะได้นำประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวมาเสนอกันค่ะ แต่ในวันนี้เราจะมาสอนเคล็ดลับวิธีการง่ายๆ ที่จะใช้น้ำมะพร้าวในการหมักผมของเรา

อุปกรณ์ที่ใช้ในการหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคค่ะ สามารถหาได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปหรือซื้อตามร้านที่ขายผลิตภัณฑ์ OTOP  หนังยางรัดผมหรือกิ๊บติดผม หมวกอาบน้ำ ไดร์เป่าผม

น้ำมันมะพร้าวหมักผม
น้ำมันมะพร้าวหมักผม

ขั้นตอนในการหมักผม ให้เทน้ำมันมะพร้าวลงบนฝ่ามือ ปริมาณที่ใช้ขึ้นอยู่กับความหนาของผมแต่ละคนค่ะ หากเป็นคนที่ผมหนาให้บีบในประมาณเต็มฝ่ามือ แต่สำหรับคนผมบางในลดปริมาณลงมาค่ะ จากนั้นให้ทำการชโลมน้ำมันมะพร้าวลงบนศีรษะทำการนวดศีรษะ

น้ำมันมะพร้าวหมักผม
น้ำมันมะพร้าวหมักผม
หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว
หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว

จากนั้นให้ก้มศีรษะลงให้น้ำมันมะพร้าวกระจายไปทั่วผม ในส่วนที่แห้งก็ให้ชโลมน้ำมันมะพร้าวลงให้ทั่วค่ะ เมื่อลงน้ำมันมะพร้าวโดยทั่วแล้ว ให้มัดผมขึ้น โดยจะใช้กิ๊ฟติดหรือหนังยางมัดผมก็ได้ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด จากนั้นให้สวมหมวกคลุมผมอาบน้ำ

 

หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว
หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว

 

ในขั้นตอนต่อไป(จะทำหรือไม่ก็ได้)เป็นการใช้ไดร์เป่าผมค่ะ ให้ใช้ไดร์เป่าผมลมร้อน เป่าไปยังศีรษะผ่านหมวกคลุมผมอาบน้ำโดยไม่ต้องถอดออกแต่อย่างใด ขั้นตอนนี้จะช่วยให้น้ำมันมะพร้าวเข้าไปช่วยบำรุงรากผมได้ดียิ่งขึ้น โดยให้ใช้ไดร์เป่าผมเป่าให้ทั่วเป็นเวลา 15 นาทีค่ะ หรือหากไม่ใช้ไดร์เป่าผมให้หมักผมทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง โดยไม่ต้องใช้ความร้อนแทน เมื่อหมักผมตามเวลาที่กำหนดแล้ว ให้ทำการล้างผม 1 ครั้งด้วยน้ำเปล่าเพื่อเป็นการล้างน้ำมันมะพร้าวออก

จากนั้นให้ทำการสระผมตามปรกติด้วยแชมพู  เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนให้เช็ดศีรษะให้แห้งหรือใช้ไดร์เพื่อเป่าผมให้แห้งค่ะ เพียงเท่านี้ง่ายๆ ก็จะช่วยบำรุงผมของคุณให้ชุ่มชื้นเงางามด้วยขั้นตอนวิธีจากธรรมชาติแล้วค่ะ

ผมสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว
ผมสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว

นอกจากเราจะมาบอกวิธีการหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวอย่างง่ายๆ แล้วเราจะมาบอกสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวเมื่อเราได้หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวกันค่ะ น้ำมันมะพร้าวสามารถช่วยบำรุงเส้นผมในด้านต่างได้ดังต่อไปนี้ ช่วยแก้อาการผมแห้งแตกปลาย ลดการหลุดร่วงของเส้นผมทำให้ไม่เกิดอาการผมบางหรือหัวล้าน ทำให้ผมไม่หงอกก่อนวัย ลดการเกิดรังแคบนหนังศีรษะ ช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น รักษาสุขภาพของหนังศีรษะที่จะต้องโดนสารเคมีอยู่เป็นประจำ ช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนักและดกดำ จะเห็นได้ว่าประโยชน์ที่จะได้รับจากน้ำมันมะพร้าวนั้นนอกจากจะเป็นการรับประทานเพื่อสุขภาพแล้ว การนำน้ำมันมะพร้าวมาเพื่อบำรุงหรือสระผมยังสามารถช่วยให้เส้นผมของเรามีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงยิ่งขึ้นค่ะ ในคราวหน้าเราจะนำอะไรมานำเสนอเพื่อช่วยบำรุงร่างกายด้วยธรรมชาติอย่างไรนั้น ต้องมาลองติดตามกันนะคะ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *