วิธีทําผมลอนด้วยตัวเอง คุณก็ทำได้ง่ายๆ

วิธีทำผมลอนแบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องใช้เครื่องม้วนไฟฟ้า

สวัสดีค่ะสาว ๆ วันนี้เราก็มีเคล็ดลับดี ๆ สำหรับการทำผมลอนแบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องใช้เครื่องม้วนไฟฟ้ามาฝากนะคะ ความจริงแล้วการใช้เครื่องม้วนไฟฟ้ามีข้อดีคือช่วยให้เราสามารถจัดแต่งทรงผมได้ในเวลารวดเร็ว แต่เพราะผมต้องเจอกับความร้อนสูงจากแกนไฟฟ้า หากไม่ได้รับการบำรุงดี ๆ จะทำให้เกิดปัญหาผมแห้งเสียตามมา อีกทั้งตัวเครื่องม้วนไฟฟ้าที่มีคุณภาพดีก็มักจะมีค่าตัวสูงตามไปด้วย สาว ๆ คนไหนที่อยากถนอมเส้นผมก็มาลองดูวิธีทำผมลอนแบบไม่ต้องใช้เครื่องม้วนไฟฟ้ากันนะคะ

วิธีทำผมลอนแบบง่าย ๆ
วิธีทำผมลอนแบบง่าย ๆ

วิธี 1 : การถักเปีย

การถักเปียคือวิธีทำผมลอนที่เป็นที่นิยมที่สุด เพราะทำให้ได้ผมลอนสวยได้ง่ายทว่ามีข้อเสียคือใช้เวลานาน โดยเริ่มจากสระผมด้วยแชมพูให้เรียบร้อยก่อนซับให้แห้งด้วยผ้า หวีผมให้ไม่พันกัน แล้วจึงเริ่มถักเปียตั้งแต่ส่วนบนของศีรษะลงมาข้างล่าง มัดตรงปลายด้วยหนังยางหรือที่รัดแล้วปล่อยทิ้งไว้แบบนั้นทั้งวัน (หรือทั้งคืน) ในวันถัดมาสาว ๆ ค่อยแกะผมเปียที่มัดไว้ออก ก็จะได้ผมลอนสวยอย่างง่ายดายโดยสามารถทำให้ผมเป็นลอนสวย อยู่นานขึ้นด้วยการใช้สเปร์ยฉีดผมลอนปิดท้าย

วิธีทำผมลอนแบบง่าย ๆ
วิธีทำผมลอนแบบง่าย ๆ

วิธี 2 : ใช้กี๊บติดผม

การใช้กิ๊บติดผมมาทำผมลอนเป็นวิธีที่มีใช้กันมานานแล้ว วิธีนี้จะได้ผลกับผมที่เปียกหมาด ๆ โดยจะใช้สเปร์ยฉีดน้ำให้ผมเปียกก็ได้ หรือจะให้ดีกว่าก็คือทำหลังจากที่สระผมเสร็จตอนที่ยังเปียกอย่างทั่วถึง จากนั้นจึงใช้ผ้าซับผมให้แห้งพอประมาณ

วิธีทำผมลอนแบบง่าย ๆ
วิธีทำผมลอนแบบง่าย ๆ

เมื่อพร้อมแล้วก็ให้เริ่มโดยการแบ่งส่วนผมออกมาทีละส่วน แล้วพันผมที่แบ่งไว้รอบนิ้วโป้งกับนิ้วชี้จากตรงปลายย้อนขึ้นมาเพื่อสร้างลอนที่สมบูรณ์แบบ พันหมุนวนไปเรื่อย ๆ จนถึงตรงโคนศีรษะ ใช้กิ๊บยึดลอนที่ม้วนเอาไว้ไม่ให้หลุดออก จากนั้นก็ทำซ้ำเดิมต่อไปเรื่อย ๆ จนหมดทั้งหัว ใช้ผ้าพันหัวเอาไว้เพื่อกันไม่ให้กิ๊บหลุด หรือปอยผมคลายออกมา รอไม่กี่ชั่วโมงจนกว่าจะแน่ใจว่าผมแห้งสนิทแล้ว ค่อยเริ่มต้นแกะกิ๊บออกโดยเริ่มต้นจากส่วนล่างสุดของหนังศีรษะ เมื่อแกะกิ๊บออกหมดแล้วเพื่อน ๆ ก็สามารถจัดแต่งลอนผมให้ออกมาเป็นทรงได้ตามต้องการเลยค่ะ

วิธีทำผมลอนแบบง่าย ๆ
วิธีทำผมลอนแบบง่าย ๆ

วิธี 3 : ผมทรงซาลาเปา

ผมทรงซาลาเปาก็เป็นอีกวิธีที่คนนิยมทำกัน เนื่องจากสามารถนำวิธีไปประยุกต์ทำผมได้หลายแบบ โดยเฉพาะถ้าสาว ๆ อยากได้ลอนแบบเด้ง ๆ การทำผมทรงซาลาเปาก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เริ่มต้นด้วยการสระผมให้เปียกหมาด ๆ แล้วหวีผมเป็นทรงหางม้าใช้ที่รัดผมมัดให้อยู่ทรง จากนั้นก็เอาผมหมุนพันรอบโคนหางม้าที่ทำไว้ ตรงปลายผมทั้งสองให้เหน็บเก็บ ใช้กิ๊บติดผม 2-3 อันยึดผมทรงซาลาเปาให้อยู่ในทรงนี้ไปสัก 2-3 ชั่วโมง รอจนกระทั่งมั่นใจว่าผมแห้งสนิทแล้วจึงค่อยเอากิ๊บออก คลายผมแล้วสาว ๆ ก็จะได้ลอนเด้งตามแบบที่ต้องการ

วิธีทำผมลอนแบบง่าย ๆ
วิธีทำผมลอนแบบง่าย ๆ

วิธี 4 : ใช้ผ้าหรือถุงเท้า

วิธีนี้เริ่มต้นเหมือนกับการทำผมลอนวิธีอื่นคือสระผมให้เรียบร้อย ทิ้งไว้ให้เปียกหมาด ๆ จากนั้นให้นำผ้ากว้างประมาณ 1-5 นิ้ว ความยาวประมาณ 8-15 นิ้ว ขึ้นอยู่กับความยาวเส้นผมของเพื่อน ๆ (สามารถใช้ถุงเท้าแทนก็ได้ถ้าหาผ้าไม่ได้)

จากนั้นแบ่งผมจากด้านหลังและมัดปอยผมให้เป็นหางม้าหลวม ๆ จับปลายผมพันเข้ากับผ้าที่เตรียมไว้ แล้วค่อยม้วนผมพร้อมกับผ้านั้นมัดเข้ากับผมที่มัดไว้หลวม ๆ ด้านบน ทำแบบนี้ซ้ำไปเรื่อย ๆ ทั่วทั้งหัว โดยพยายามทำให้ลอนมีขนาดแตกต่างกัน รอให้ผมแห้งสนิทจึงค่อยแกะผมที่มัดไว้กับผ้าออก ใช้ครีมบำรุงผม หรือสเปร์ยเพื่อเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผมได้

วิธีทำผมลอนแบบง่าย ๆ
วิธีทำผมลอนแบบง่าย ๆ

สำหรับ 4 วิธีนี้จะเห็นได้ว่ามีความแตกต่างในเรื่องของปริมาณเวลาที่ใช้ และลอนที่ออกมาก็จะได้ไม่เหมือนกันตามแต่ละวิธี เพื่อน ๆ สามารถลองนำไปทำตามกันดูเพื่อจะได้รู้ว่าถนัดวิธีการไหนมากกว่า ชอบลอนแบบไหนมากกว่ากันนะคะ

 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *