วิธีรักษาโรคเท้าเหม็น

“เรื่องน่ารู้ วิธีการรักษา โรคเท้าเหม็นโรคเท้าเหม็น
“เท้าเหม็น เป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง สาเหตหลักๆของโรคเท้าเหม็นนั้นมากจากเหงื่อ ใครที่เหงื่อออกจากมือตามเท้ามากๆ ก็จะทำให้เท้าเหม็นได้ คงไม่มีใครสามารถไปห้ามไม่ให้เหงื่อออกได้ ทางออกที่ดี เรามาดูกันเลยค่ะ ว่าถ้าเท้าเหม็นเกิดขึ้นแล้ว เราจะมีวิธีการรักษาโรคเท้าเหม็น หรือดูแลอย่างไรบ้าง

วิธีรักษาโรคเท้าเหม็น_4
– พยายามทำให้เท้าแห้งอยู่เสมอ โดยอาจใช้แป้งฝุ่นฆ่าเชื้อโรยที่เท้า หรือยารักษาสิว (Benzoyl Peroxide) ก็นำมาใช้ได้เช่นกัน นอกจากนั้นก็อาจใช้ยาปฏิชีวนะ หรือยาฆ่าเชื้อราชนิดทาก็ได้

วิธีรักษาโรคเท้าเหม็น_1

– โบทอกซ์ที่ใช้แพร่หลายกันในเรื่องการลดริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ก็สามารถนำมาใช้รักษาโรคเท้าเหม็นได้ด้วย โดยการฉีดโบทอกซ์เข้าไปที่ฝ่าเท้าเพื่อลดเหงื่อที่ออกมากๆ ประมาณ 6-12 เดือน ก็จะเห็นผล (วิธีการนี้มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก 10,000-20,000 ต่อครั้ง)

วิธีรักษาโรคเท้าเหม็น_2
– การใช้ไอออนโตเพื่อลดเหงื่อ ซึ่งเป็นวิธีการที่ปฏิบัติกันมากว่าเจ็ดสิบปีแล้ว โดยทำบริเวณที่มีเหงื่อให้เหงื่อออกมาครั้งละ 20-30 นาที สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จนเหงื่อที่ออกลดลงเป็นปกติ วิธีนี้ไม่เจ็บ ไม่แพง แต่ก็ไม่นิยมในบ้านเรา

วิธีรักษาโรคเท้าเหม็น_3

– แช่เท้าในน้ำล้างเท้าผสมสูตรระงับกลิ่นทุกวัน โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที

ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ ลองเลือกนำไปปฏิบัติ สะดวกวิธีไหน หรือชอบวิธีไหน ก็ลองทำกันดูเลยนะคะ รับรองว่าปัญหาโรคเท้าเหม็นของเพื่อนๆ จะหมดไป เพียงเท่านี้เท้าของเราก็จะหายเหม็น เปลี่ยนมาเป็นหอมสดชื่น ไม่ส่งกลิ่นรบกวนคนใกล้ชิดอีกต่อไป .”

One comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *