แนะนำสกินแคร์ที่เหมาะสมสำหรับการดูแลผิวหน้า

เชื่อว่าเดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง เรื่องของการดูแลตัวเองนั้นจัดเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง โดยคนที่มีผิวหน้าที่ดี มักถูกมองว่าเป็นคนที่ใส่ใจดูแลตัวเอง แต่หลายคนนั้นเรียกได้ว่าเป็นมือใหม่ในการดูแลผิวหน้าและไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง

ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำสกินแคร์ที่น่าสนใจ ซึ่งได้รับความนิยมจากเว็บไซต์Pantip และเว็บไซต์ความงามต่างๆ ที่มีราคาไม่แพงเวอร์ พร้อมขั้นตอนดูแลผิวหน้าตามลำดับ ดังนั้นใครที่ยังงงๆไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนอย่างไร ก็สามารถเริ่มต้นทำตามบทความนี้ได้เลย

Cleanser
Cleanser

คลีนเซอร์ (Cleanser)
เวลาเราเริ่มต้นทำความสะอาดหน้านั้น หลายคนอาจจะชินกับการล้างด้วยน้ำเปล่า แต่ถ้าหากว่าใครที่ต้องแต่งหน้าอยู่เป็นประจำ การล้างหน้าด้วยน้ำเปล่านั้นอาจไม่เพียงพอ เพราะอาจมีสิ่งสกปรกอุดตัน หรือตกค้างอยู่ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิว รวมทั้งปัญหาผิวต่างๆ ดังนั้นการล้างหน้าด้วย Cleanser นั้นจึงสำคัญมาก เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยชำระสิ่งสกปรกบนใบหน้า โดยส่วนใหญ่ Cleanserมักอยู่ในรูป เจล สบู่ หรือผง ซึ่งยี่ห้อที่เราแนะนำนั้น ได้แก่

Paula Choice Skin Balancing Cleanser” ซึ่งคนในPantipส่วนใหญ่มักจะแนะนำกัน เนื่องจากล้างเสร็จแล้วหน้าไม่แห้ง ไม่มัน และไม่มีขุยลอก ล้างแล้วรู้สึกหน้าใสและสดชื่นมาก ใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ใครสนใจสามารถไปค้นหาคลีนเซอร์ที่คุณชื่นชอบได้จากลิงค์นี้เลย

Toner
Toner

โทนเนอร์ (Toner)

โทนเนอร์มักเป็นสกินแคร์หนึ่งที่หลายคนมองข้ามไป เนื่องจากมองว่าไม่ได้มีความจำเป็น ทั้งๆที่คุณสมบัติของโทนเนอร์นั้นก็คือการปรับค่าPHให้ผิว ซึ่งจะช่วยให้ผิวเปิดรับครีมได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันการใช้โทนเนอร์นั้นจะช่วยให้ผิวสะอาดมากขึ้น เพราะเป็นเสมือนการทำความสะอาดซ้ำ โดยเฉพาะการทำให้ผิวไม่มีความมันตกค้างสำหรับคนที่มีผิวมัน วิธีการใช้โทนเนอร์ก็ไม่ยาก เพียงเทโทนเนอร์ลงสำลีและเช็ดไล่ไปตามผิวหน้า ภายหลังการล้างหน้า

โทนเนอร์ยอดนิยมที่คนนิยมสรรหามาใช้ก็คือ Neutrogena Alcohal Free Toner ที่มีคุณสมบัติเป็นโทนเนอร์ไร้แอลกอฮอล์ มีความอ่อนโยนสูง ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับคนที่ผิวบอบบางและแพ้ง่าย พร้อมช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ในรูขุมขนได้เป็นอย่างดี รวมทั้งให้ความชุ่มชื้นด้วย ที่สำคัญราคาไม่แพงแเลยและหาซื้อได้ง่ายมากตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป

Serum
Serum

เซรั่ม (Serum)
มาถึงขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของการทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว นั่นก็คือการลงเซรั่มนั่นเอง ซึ่งเซรั่มแตกต่างครีมบำรุงผิวเป็นอย่างมาก เพราะเซรั่มนั้นถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาต่างๆของผิว เช่นรอยกระ รอยด่างดำ   และริ้วรอยต่างๆ ส่วนครีมบำรุงผิวนั้นถูกใช้ควบคู่เพื่อปกป้องผิวจากสภาพแวดล้อมต่างๆ

เซรั่มนั้นมักมีส่วนผสมที่ออกฤทธิ์แก่ผิวอย่างเต็มที่ จึงเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอีกประการหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการหน้าใส ดังนั้นก่อนที่จะเลือกใช้เซรั่มเพื่อดูแลผิว อาจต้องพิจารณาถึงส่วนประกอบของเซรั่มด้วย โดยวิธีใช้เซรั่มนั้นอาจเทลงบนฝ่ามือจำนวนไม่มาก แล้วค่อยๆปะเซรั่มลงบนผิวหน้าอย่างช้าๆ  เซรั่มจะซึมเข้าไปในผิวอย่างรวดเร็ว

เซรั่มที่เราจะแนะนำวันนี้เป็นเซรั่มน้องใหม่จากห้องวิจัยประเทศญี่ปุ่น นั่นคือ Junsei Skincare iiluminate White Concentrate Serum ที่ประกาศตัวว่าเป็นเวชสำอางค์แห่งการบำรุงผิว โดยมีส่วนผสมสำคัญคือ Advanced Alpha Arbutin ซึ่งช่วยในเรื่องการลบเลือนจุดด่างดำ สีผิวมีความสม่ำเสมอ และที่สำคัญคือทำให้ผิวกระจ่างใสอีกด้วย อนึ่งเซรั่มที่คุณภาพดีส่วนใหญ่ในท้องตลาดนั้นจะมีราคาสูง แต่ถ้าอยากได้เซรั่มดีในราคาประหยัด สามารถเข้าไปค้นหาได้จากเว็บนี้เลย

Moisturizer
Moisturizer

มอยส์เจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer)
อีกหนึ่งส่วนสำคัญในการบำรุงดูแลผิวหน้าก็คือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ โดยหน้าที่ของมอยส์เจอร์ไรเซอร์นั้นคือการชะละการระเหยของน้ำ หรือแปลได้อีกอย่างหนึ่งว่าช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นของผิวหน้าไว้ ควบคู่ไปกับการช่วยดึงน้ำเข้าสู่ผิว ทำให้ผิวเกิดความชุ่มชื้น การใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ดีที่สุดคือกใช้ในขณะที่ผิวกำลังเปียกอยู่

ในตลาดปัจจุบัน แทบทุกแบรนด์มักจะมีมอยส์เจอร์ไรเซอร์ออกมาวางจำหน่าย แต่มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เราจะแนะนำนั้นเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่หลายโรงพยาบาลแนะนำ อีกทั้งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์อีกด้วย นั่นก็คือ Cetaphil Moiturizing Creamนั่นเอง

โดยปกติการเลือกมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ต้องเลือกตามสภาพผิว แต่ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีจุดเด่นคือใช้ได้กับทุกสภาพผิว เพราะมีความอ่อนโยนสูง และมีคุณสมบัติในการช่วยลดการหลุดลอกของผิวหนัง และให้ความชุ่มชื้นด้วยการสร้างชั้นฟิล์มบางๆที่ป้องกันไม่ให้น้ำในผิวระเหยไป

สำหรับใครที่สนใจCetaphilนั้นก็หาไม่ยากเช่นกัน เพราะหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปอย่างเช่น Boots และ Watsons รวมทั้งโรงพยาบาลส่วนใหญ่ก็มักมีผลิตภัณฑ์นี้จำหน่ายซึ่งก็ต้องลองหาดูกัน

Sunscreen
Sunscreen

ครีมกันแดด (Sunscreen)
ไอเทมสุดท้ายที่สำคัญมากๆสำหรับคนที่ดูแลผิวหน้า เพราะอุตส่าห์ดูแลและบำรุงกันมาแบบเต็มที่ทั้งที ก็ไม่มีใครอยากตายตอนจบหรอกจริงไหม

ครีมกันแดดถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่จะป้องกันการทำลายเซลล์ผิวหนังจากรังสียูวีที่มาจากแสงอาทิตย์ และช่วยยับยั้งการทำลายเม็ดสีผิว รวมทั้งป้องกันการเกิดริ้วรอย จุดด่างดำ ฝ้า กระบนผิวหน้าด้วย

ดังนั้นการเลือกครีมกันแดดก็เลือกค่า SPFในการปกป้องผิว ซึ่งเมืองไทย หากเลือกได้ก็ควรเกินกว่า SPF30 เพราะแดดเมืองไทยเรียกได้ว่ามีอานุภาพในการทำลายล้างสูงมาก

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เราแนะนำนั้น ก็คือ ครีมกันแดด Anessa From Shiseido ซึ่งมีจุดเด่นสำคัญคือทาแล้วซึมเข้าไปในผิวได้อย่างรวดเร็ว และไม่มีความเหนียวเหนอะหนะ

โดยAnessaนั้นมีหลากหลายสี ซึ่งสามารถเลือกได้ตามสภาพหน้าผิว เช่น ขวดสีทองสำหรับคนที่มีผิวหน้ามัน ถ้าหน้าแห้งก็ใช้ขวดสีฟ้า และเมื่อใช้แล้ว เกือบทุกคนบอกว่า ครีมกันแดดตัวนี้ไม่ทิ้งความมันไว้บนใบหน้า

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *