อาชีพเสริม ทำอะไรดี?

หลายๆคนก็คงจะกำลังคิดอยากจะหาอะไรทำเป็นอาชีพเสริมเหมือนกันใช่มั้ยคะ? ก่อนหน้านี้เราได้แชร์บทความเกี่ยวกับการหารายได้ของนักเรียนซึ่งก็ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี วันนี้เราจะมาพูดถึงอาชีพเสริมกันค่ะ โดยเฉพาะท่านที่ว่างงาน หรือ แม่บ้านอย่างเราๆท่านๆ อยากจะหางานพิเศษมาทำที่บ้าน เลี้ยงลูกไปด้วย หาอาชีพเสริมทำที่บ้านไปด้วย ทำให้หายเบื่อแล้วยังมีรายได้เสริมอีกต่างหาก สามีกลับมาคงดีใจและมีความสุขน่าดู จริงมั้ยคะ

ทำงานผ่านเน็ต เป็นอาชีพเสริม
ใช่แล้วค่ะ อ่านไม่ผิดหรอก เราสามารถทำงานผ่านเน็ตเป็นอาชีพเสริมได้หลายอย่างเลยแหละ ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวสินค้า การเขียนบทความ การคีย์ข้อมูล เขียนบล็อก หรือ มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพื่อหารายได้จากโฆษณา ฯลฯ หลากหลายจริงๆว่ามั้ยคะ งั้นเรามาเริ่มเจาะรายละเอียดของแต่ละหัวข้อกันเลย

นักเขียนบทความ
นักเขียนบทความ

ทำอาชีพเสริม โดย เป็นนักเขียนบทความ ฟังดูแล้วมันช่างดูห่างไกลจากความเป็นจริงเหลือเกิน แต่อย่าคิดแบบนั้นค่ะ ถ้าเรายังไม่ได้ลองลงมือทำก่อน เราอาจจะยังไม่รู้ตัวก็ได้ ว่าเรานี่แหละคือนักเขียนมือหนึ่งเลยแหละ ลองนึกๆดูสิ ว่าเราสามารถเขียนเรื่องอะไรได้บ้าง ความรู้รอบตัวของเรามีเยอะแยะ เรื่องเล็กๆน้อยๆ เกร็ดความรู้ที่เราสังเกต สามารถเอาไปบอกเล่าผ่านบทความของเรา แล้วเอาไปขายได้ หรือจะให้ผู้จ้าง ตั้งหัวข้อมาให้เราว่าอยากให้เขียนเรื่องเกี่ยวกับอะไรบ้าง เพื่อนๆน้องๆ ลองเข้าไปหาตัวอย่างหัวข้องานได้ที่เว็บไซต์ https://fastwork.co  มันจะมีหมวดหมู่ให้เลือกดูเป็นตัวอย่างมากมายเลย หรือจะโกอินเตอร์ไปเว็บไซต์ต่างประเทศอย่าง http://ehow.com ก็ได้เช่นเดียวกัน

รีวิวสินค้า อาชีพเสริม
รีวิวสินค้า อาชีพเสริม


ทำอาชีพเสริม โดยการเขียนรีวิวสินค้า จะคล้ายๆกับข้อแรก แต่เราจะเน้นไปทางรีวิวสินค้า อย่างคุณผู้หญิงที่ชอบใช้เครื่องสำอาง ก็สามารถเริ่มเขียนรีวิวได้ อาจจะสมัครบล็อกฟรีเช่น http://blogspot.com แล้วเริ่มเขียนรีวิวเป็นของตนเอง เดี๋ยวจะมีตัวแทนตาถึง ติดต่อมาให้เรารีวิวสินค้าให้ หรือบางทีสินค้าตัวใหนที่คนสนใจเยอะๆ เราก็ขายซะเลย ได้เป็นอาชีพเสริมที่ทำได้ไม่ยาก แค่ตั้งใจเขียน ตั้งใจรีวิวเท่านั้นเอง

รับพิมพ์งาน
รับพิมพ์งาน

รับพิมพ์งาน หรือ คีย์ข้อมูล อันนี้ก็ค่อนข้างง่าย หากเราพิมพ์คล่องๆ หรือ ไม่ต้องคล่องมากก็ได้ ถือว่าเป็นการฝึกไปในตัว สำหรับการรับงานมาพิมพ์ หรือ คีย์ข้อมูลเป็นอาชีพเสริม อาจจะไปลงประกาศรับงานคีย์ข้อมูลตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่ได้แนะนำไปก่อนหน้าก็ได้ ไม่นาน งานก็จะมาเอง จากประสบการณ์แล้ว แอดมินลองลงประกาศรับงาน แป๊บเดียวงานเข้ามา จนทำไม่ทันเลยทีเดียว

รับถ่ายรูป ติดบัตร
รับถ่ายรูป ติดบัตร

รับถ่ายรูป ติดบัตร อันนี้เราก็สามารถทำได้ง่ายมากๆ โดยปกติแล้วตามร้านถ่ายรูป ที่เขาเปิดๆกัน ราคาถ่ายรูปโหลนึง ราคาเป็นร้อยๆเลยแหละ ซึ่งเอาเข้าจริงๆแล้วใช้ไม่กี่รูปหรอก ลองเปิดร้านเล็กๆ ที่บ้านของเรา มีกล้องดีๆซักตัว ทุกวันนี้คุณภาพกล้องไปไกลมาก มีเครื่องปริ้นรูป เราก็สามารถเปิดร้านถ่ายรูปติดบัตรได้แล้ว

ทำวิดีโอ ผ่าน Youtube อีกหนึ่งช่องทางอาชีพเสริมออนไลน์ ที่หลายๆคนประสบความสำเร็จ ใครที่พอมีความสามารถในการทำวิดีโอ ใช้แค่โทรศัพท์มือถือ ทุกวันนี้ก็เพียงพอแล้ว ลองศึกษาวิธีหารายได้จากวิดีโอเพิ่มเติมนิดหน่อย โดยหลักการคร่าวๆ คือ หากเราเป็นเจ้าของวิดีโด เวลาที่คนมาดูวิดีโอเราจะมีโฆษณาขึ้นมาด้วย เหมือนกับที่เราดู Youtube นั่นแหละ รายได้จากโฆษณา Youbube ก็จะแบ่งให้เราด้วย ยิ่งคนดูเยอะๆ เราก็จะมีรายได้เยอะไปด้วย ในต่างประเทศมีคนประสบความสำเร็จเยอะแยะมากมาย บ้านเราก็มีเยอะเช่นเดียวกัน เช่น แชลแนลการทำอาหาร , รีวิวของเล่น , ท่องเที่ยว เป็นต้น

 

แนะนำอาชีพเสริม
แนะนำอาชีพเสริม

ทำอาชีพเสริมอื่นๆ

นอกจากนี้ใครที่ไม่ถนัดอาชีพเสริมแบบออนไลน์แล้ว ก็สามารถลองหาอาชีพอื่นๆที่น่าสนใจได้ เพื่อนๆลองเข้าไปดูที่เว็บนี้เลยนะคะ http://www.kingsmes.com/ มีตัวอย่างอาชีพเสริมเยอะมาก เขารวบรวมมาให้ เช่น รับแต่งหน้า , รับถ่ายรูป , เปิดร้านขายของ , ทำขนมขาย ฯลฯ เรียกได้ว่าอาชีพเสริมครบวงจรเลย ลองเข้าไปดูเป็นตัวอย่างได้ค่ะ นอกจากอาชีพเสริมแล้วยังมีแนะนำเกี่ยวกับธุจกิจส่วนตัวด้วย

เว็บไซต์แนะนำอาชีพเสริมอื่นๆที่น่าสนใจ
– http://www.xn--22cdr4fwad2cvc6aqhbvm14a.com/
– http://www.siamarcheep.com/
– http://xn--12cmh4dc0avpvt2a7ag7dkbzo4sh.blogspot.com/

One comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *