แคปซูลเปล่าทํามาจากอะไร

สวัสดีค่าาาาา วันนี้แอดมินจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง แคปซูล !!!

แคปซูล

เอ๊ะ !!! ทำไมไอ้เจ้าตัวนี้หน้าตามันคุ้นๆน้าาา ใช่ที่ใส่ยาหรือเปล่า ? เอ๊ะ !!! หรือไม่ใช่นะ งั้นเรามาเริ่มรู้จักมันกันเลยดีกว่านะคะว่าสรุปแล้วเจ้าแคปซูลนี่มันคืออะไร

ทุกคนทราบไหมคะว่าแคปซูลทำมาจากอะไร   ถ้าทุกคนสงสัยเดี๋ยวแอดมินจะมาบอกให้ทราบนะคะ

แคปซูลทำมาจากเจลาติน ซึ่งเจลาตินเป็นของแข็ง มีลักษณะโปร่งแสง ไม่มีสี เปราะ ไม่มีรสชาตินั้นเองค่ะ

อ้าวแล้วเจลาตินได้มาจากอะไรล่ะคะ

อ่อ ได้มาจากการแปรรูปคอลลาเจนค่ะ เจลาตินเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์หลายชนิด เช่น เครื่องสำอาง ยา อาหาร และฟิล์มถ่ายรูป งั้นก็แสดงว่าเจ้าแคปซูลก็คือตัวที่ใส่ยาที่ทุกคนสงสัยนั้นแหละค่ะ

แล้วแคปซูลผลิตแต่เจลาตินเหรอคะ หรือ มีการผลิตแบบอื่นไหมคะ ?

แคปซูลไม่ได้ผลิตแค่เจลาตินค่ะ แคปซูลมีการผลิตแบบอื่นด้วยโดยในปัจจุบันมีการพัฒนาวัสดุในการผลิตแคปซูลยาชนิดแข็งจากแป้งค่ะ โดยใช้ข้าวบริสุทธิ์แทนการใช้เจลาติน ซึ่งมีแหล่งที่มาจากสัตว์ เช่น หนังหมู หรือกระดูกวัวนั้นเองค่ะ

ไอ้เจ้าแคปซูลมันมีประโยชน์อยู่นะคะแต่ก็มีโทษเหมือนกันค่ะ เจ้าตัวแคปซูลนี้เวลาใช้ควรดูก่อนนะคะ เพราะในปัจจุบันเจลตินมีข้อจำกัด ในด้านความเปราะเมื่อเก็บไว้ในสภาพที่มีความชื้นต่ำ หรือบรรจุตัวยาที่มีคุณสมบัติในด้านการดูดน้ำที่ดี ยังก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อจากโรควัวบ้า รวมทั้งเกิดปัญหาในการรักษาผู้ป่วยที่เป็นชาวมุสลิมอีกด้วยค่ะ เห็นแล้วแอดมินก็กลัวไม่กล้าทานแต่ทำไงได้ล่ะคะมันก็จำเป็นด้วยใช่ไหมล่ะถ้าเราไม่สบายก็ต้องทานยา มันไม่ได้รุนแรงมากค่ะท่านผู้ชมถ้าเราไม่รับประทานในปริมาณมากๆ

แอดมินจะบอกไว้ว่าเวลาจะใช้จะทานอะไรแอดมินอยากให้ทุกคนอ่านฉลาก หรือหาเนื้อหาของเจ้าสิ่งนั้นก่อนด้วยนะคะ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างมีผลดีและผลเสียในตัวค่ะเราไม่รู้ว่าสิ่งไหนควรห้ามทำห้ามใช้แบบไหน ยังไงการอ่านฉลากก็ถือว่าสำคัญเลยล่ะค่ะ ส่วนวันนี้แอดมินขอตัวไปก่อนนะทุกคน อย่าลืมอ่านก่อนใช้ด้วยนะคะ บ้ายบาย

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *