วิธีซักรองเท้าผ้าใบให้ขาว

รองเท้าผ้าใบ เครื่องแต่งกายอีกหนึ่งชิ้นที่เรียกได้ว่ามีทั้งหญิงและชาย รองเท้าผ้าใบเป็นรองเท้าที่ใส่แล้วสามารถที่จะถนอมเท้าของเราได้อย่างดี เพราะมันปกปิดทุกส่วนของเรา รองเท้าผ้าใบ มีหลายแบบให้เราได้เลือกใส่ มีทั้งแบบที่ใส่ออกกำลังกาย รองเท้าผ้าใบแฟชั่นก็มี หลายอย่างให้เราได้เลือกซื้อ สีสันที่ผู้คนนิยมซื้อมาใส่ก็จะแตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งรองเท้าผ้าใบสีขาวจะเป็นสีสันที่สามารถใส่ได้ทั้งหญิงและชาย ที่สำคัญน้องๆนักเรียนนักศึกษาส่วนใหญ่ก็ใส่รองเท้าผ้าใบสีขาวกันทั้งนั้น และเมื่อเวลาผ่านไป รองเท้าผ้าใบสีขาวของคุณนั้น อาจจะมีรอยหรือคราบเหลืองต่างๆติดอยู่อย่างเห็นได้ชัด ฉะนั้นเราต้องมาซักรองเท้าผ้าใบของเรากันดีกว่า รองเท้าผ้าใบสีขาวเป็นรองเท้าที่ค่อนข้างเปื้อนง่าย วิธีการทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาวให้ดูเหมือนใหม่นั้นไม่ยากเลย เพียงแค่ทดลองทำตามวิธีการดังต่อไปนี้กันดู

วิธีซักรองเท้าผ้าใบให้ขาว
วิธีซักรองเท้าผ้าใบให้ขาว
  • ซักรองเท้าผ้าใบสีขาวด้วยน้ำอุ่น เหตุผลที่ต้องซักด้วยน้ำอุ่นก็เพราะว่า น้ำอุ่นจะเข้าไปช่วยกระจายสิ่งสกปรกที่ฝังติดอยู่ภายในรองเท้าผ้าใบได้เป็นอย่างดี บางท่านก็ถึงกับใช้น้ำร้อนแช่ไว้ก่อนที่จะซัก เพื่อให้รองเท้าผ้าใบเปื่อย ซักง่าย
  • ช้น้ำสบู่ซักรองเท้าผ้าใบสีขาว เพื่อถนอมรองเท้าผ้าใบให้ใช้ได้อย่างยาวนานและมีความสะอาด การใช่น้ำสบู่ซักรองเท้าผ้าใบถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และวิธีการแปรงเอาคราบสกปรกออกก็เพียงแค่ใช้แปลงสีฟันแปรงออกเท่านั้นก็จะออกไปได้อย่างง่ายดาย
  • น้ำมะนาวก็สามารถล้างคราบสกปรกที่ติดอยู่ให้ออกไปได้เช่นกัน การใช้น้ำมะนาวที่เป็นกรดมันสามารถทำลายล้างสิ่งสกปรกได้แทบทุกชนิด ถ้าซักแล้วรู้สึกว่ายังมีคราบเหลืองตกค้าง แนะนำให้ใช้น้ำมะนาวเป็นตัวช่วยจะดีมากทีเดียว
  • การใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อการฟอกขาวทุกชนิด หลังจากการใช้สารฟอกขาวซักรองเท้าผ้าใบสีขาวแล้ว นานๆไปสีขาวเหล่านั้นอาจจะกลายเป็นสีเหลืองได้ง่าย เพราะสารฟอกขาวมีคุณสมบัติในการกัดกร่อนเป็นอย่างดี ถ้าอยากจะใช้พวกสารฟอกขาวเป็นตัวช่วยแนะนำว่าควรจะเจือจางสารฟอกขาวลงหน่อย อย่างน้อยถ้ามีความจางลงก็จะช่วยไม่ให้รองเท้าผ้าใบสีขาวๆนั้นถูกกัดสีมากจนเกินไป ซึ่งจะทำให้กลายเป็นสีเหลืองในเวลาต่อมานั่นเอง

เชื่อหรือไม่ว่าคราบเหลืองบนรองเท้าผ้าใบสีขาวนั้นค่อนข้างที่จะเกิดขึ้นได้ง่ายมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลาที่เราซักเสร็จแล้วนำไปผึ่งแดด ตัวแสงแดดนี่แหละที่ทำให้เราพบเจอคราบเหลืองบนรองเท้าผ้าใบสีขาวได้ง่าย แนะนำว่าทุกครั้งที่ซักเสร็จแล้วควรที่จะนำไปผึ่งลงให้แห้งจะดีกว่ามาก

 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *