Bora Bora .. ทะเลที่สวยที่สุดในโลก!!

  เกาะ “โบรา โบร่า” (Bora Bora) เป็นเกาะหนึ่งในหมู่เกาะตาฮิติเป็นทะเลที่สวยที่สุดในโลก!!  ตาฮิติ เป็นหมู่เกาะในเขตแปซิฟิกใต้ ค้นพบครั้งแรกไร่เรี่ยกันระหว่างชาวอังกฤษ และฝรั่งเศส ซึ่งทั้งอังกฤษและฝรั่งเศสต่างก็พยายามช่วงชิงเข้าอยู่ในการปกครองของตัวเอง จนกระทั่งเกือบร้อยปีที่แล้วจึงได้ชื่อว่า French-Polynesiaตาฮิติ ขึ้นชื่อทางด้านทรัพยากรทางทะเลที่เอื่อเฟื้อให้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ด้าน การท่องเที่ยวตลอดมาจนได้ชื่อว่า “ราชินีแห่งหมู่เกาะทะเลใต้” ที่นี่ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิค

โบราโบรา (Bora Bora) ตั้งอยู่ในหมู่เกาะ เฟรนโปลินิเซีย ทางแปซิฟิกใต้ เป็นดินแดนโพ้นทะเลของประเทศฝรั่งเศษ ลักษณะเป็นเกาะที่ปกคลุมไปด้วยป่าเขตร้อน มีซากซากภูเขาไฟหลายลูก พื้นทะเลนิ่งเพราะมีปะการังล้อมรอบเกาะ และมีหาดทรายที่สวยงาม

เกาะโบรา โบรา หากพูดถึงชื่อนี้แล้ว น้อยคนนักจะรู้จัก แต่หากพูดถึงบังกะโลที่อยู่เหนื่อน้ำแล้วล่ะก็..  ส่วนมากแล้วทุกคนจะรู้จักกันในนามของ มัลดีฟส์ แต่อันที่จิงแล้ว “โบรา โบรา” เนี่ยแหละ ที่เป็นที่บุกเบิกในการทำบังกะโลแบบนี้..

บรรยากาศของหมู่เกาะบาราโบร่าขณะรับประทานอาหาร  สามารถมองลงมาที่พื้นน้ำ เห็นปลาและเต่าทะเลแหวกว่ายอยู่ในน้ำทะเลใสราวกระจก ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ผ่อนคลายจริงๆ

 

นอกจากห้องอาหารที่มองไปเห็นพื้นน้ำใสและสัตว์ทะเลน้อยใหญ่แล้ว ห้องพักที่นี่ยังออกแบบให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกด้วย โดยพื้นของห้องพักจะเป็นกระจกสามารถมองลงไปเห็นพื้นน้ำเบื้องล่าง ในยามค่ำคืนจะมีดวงไฟส่องภายใต้ผืนน้ำสะท้อนขึ้นมายังพื้นห้อง นับว่าเป็นบรรยกาศโรแมนติกเหมาะสำหรับคู่รักมาฮันนีมูนซะจริงๆ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *