ประโยชน์ขององุ่นมีอะไรบ้าง

ประโยชน์ขององุ่นนั้นมีมากมาย เพราะในผลองุ่นนั้นอุดมณ์ไปด้วยคุณค่าทางอาหารไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี น้ำตาลกลูโคลส น้ำตาลซูโคลส ธาตุเหล็ก แคลเซีม เป็นต้น องุ่นนั้นสามารถปลูกได้ทั้งในพื้นที่ ที่เป็นเขตหนาว เขตกึ่งร้อนกึ่งหนาว หรือไม่ว่าจะเป็นเขตร้อนอย่างบ้านเราก็สามารถปลูกองุ่นได้ พื้นที่ ที่มีการปลูกองุ่นในบ้านเราเช่น บนเขาใหญ่ ,ไร่องุ่นชลบุรี และไร่องุ่นอื่นๆที่กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ เป็นต้น

ภาพประกอบ ประโยชน์ขององุ่น
ภาพประกอบ ประโยชน์ขององุ่น

ประโยชน์ขององุ่นนั้นไม่ใช่แค่ได้จากผล ประโยชน์ของรากองุ่น ประโยชน์ของใบองุ่นก็มีเช่นเดียวกัน เพราะสามารถใช้เป็นยาขับลม ขับปัสสาะ รักษาโรคไขข้ออักเสบ อาการเป็นเอ็นปวดกระดูกได้ และนอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติทางยามีฤทธิ์ระงับประสาทแก้ปวด แก้อาเจียนได้อีกด้วย

การรัปประทานองุ่นเป็นประจำยังมีประโยชน์ช่วยในการบำรุงหัวใจ แก้กระหาย บำรุงกำลังวังชาได้ องุ่นยังแบ่งสายพันธุ์ออกเป็นหลายพันธุ์ด้วยกัน เช่น องุ่นเขียว องุ่นดำ องุ่นแดง

ประโยชน์ขององุ่นเขียว
ประโยชน์ขององุ่นเขียว

ประโยชน์ขององุ่นเขียว องุ่นเขียวโดยส่นมากนิยมรัปประทานลูกสด ๆ เพราะองุ่นเขียวมีความหวานและมีเนื้อมากเม็ดเล็กรัปประทานอร่อย ราคาไม่แพง รสชาติดี ผลผลิตมาก และทนทานต่อสภาพดินฟ้าอากาศ ตามท้องตลาดเราจึงมักจะเห็นองุ่นเขียววางจำหน่ายอยู่บ่อยๆ

ประโยชน์ขององุ่นแดง
ประโยชน์ขององุ่นแดง

ประโยชน์ขององุ่นแดง องุ่นแดงมีรสชาติที่ดีเช่นเดียวกัน แต่การดูแลค่อนข้างจะยากกว่าองุ่นเขียว ราคาจึงค่อนข้างที่จะแพงกว่า องุ่นแดงมักขายอยู่ตามห้างสรรพสินค้า มีการแพ็คอย่างดี บางส่วนนิยมนำไปทำเป็นไวน์องุ่นแดงรสชาติดีทีเดียว

ประโยชน์ขององุ่นดำ
ประโยชน์ขององุ่นดำ

ประโยชน์ขององุ่นดำ องุ่นดำจะมีลูกเล็กกว่าเพื่อน นิยมทำเป็นไวน์องุ่น เพราะองุ่นดำมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เมื่อนำไปทำเป็นไวน์ จึงมีกลิ่นและรสชาติที่ดี รสชาติถูกอกถูกใจของผู้ที่ได้ลิ้มรสไวน์องุ่น ไวน์องุ่นนั้นดีต่อสุขภาพเช่นเดียวกัน ทำให้เลือดไหลเวียนดี เมื่อจิบเป็นประจำ อย่าจิบเยอะเดี๋ยวจะเมาเอาได้

เป็นยังไงบ้างหละค่ะเพื่อนๆ คงจะได้รับความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ขององุ่นอย่างคร่าวๆไปแล้ว บ้านเรามีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นไร่องุ่นอยู่หลายแห่งที่น่าสนใจมาก สำหรับที่ที่แอดมินเคยไป เช่น ไร่องุ่นวังน้ำเขียว ที่อยู่บนเขาใหญ่บรรยากาศดีมาก เพื่อนๆผผ่านมาทางนี้ลองแวะไปชมไร่องุ่นกันได้ ส่วนถ้าหากได้ไปเที่ยวไร่องุ่นที่อื่นๆเมื่อไหร่ เดี๋ยวจะเอามาอัพเดทเล่าให้เพื่อนๆฟังอีกนะคะ

แถมทิ้งท้าย นำภาพบรรยากาศ ไร่องุ่น , ผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากองุ่น เช่น น้ำองุ่น ไวน์องุ่น มาฝากจ้าาา

One comment

  1. เพื่อนๆคนไหน มีไอเดีย หรือมีข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ขององุ่นอื่นๆ แนะนำกันเข้ามาได้เลยนะคะ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *