วิธีการทำไข่มุก

สวัสดีค่าาาา !! ท่านผู้ชมที่น่ารักทุกคนมีใครพอจะทราบไหมคะ?ว่าวันนี้เราจะมาพูดวิธีการเกิดอะไรเอ๋ยยย?? เอ๊ะ!! แอดมินก็ไม่รู้ก็บ้าแล้ว ชื่อหัวข้อออกจะใหญ่ นั้นก็คือ เจ้า!!!! เจ้า!!!! เจ้า!!!! ไข่มุก นั้นเอง!!!

ไข่มุกใช่ไอ้ที่อยู่ในทะเลมั้ยอ่ะคะ?? ไม่ใช่ค่ะ!!! มันคือไอ้เจ้าไข่มุกที่เรานำมาใส่กับชานมกันนั้นเอง เจ้าตัวนี้จะมีลักษณะสีดำนั้นเอง คิดภาพไม่ออกล่ะสิ้ งั้นมาดูรูปกันดีกว่าค่ะ

วิธีการทำไข่มุก

 

เห็นเจ้าไข่มุกแล้วนึกถึงชานมเลยใช่มั้ยล้าาา แต่เอ๊ะ! มีใครทราบวิธีการทำเจ้าไข่มุกกันมั้ยคะ? ไม่ทราบล่ะสิ้ งั้นเรามาดูวิธีการเกิดเป็นไข่มุก!!!และทำไปพร้อมกันได้เลยค่าาาา เพราะไข่มุกที่ใส่ในชานมนั้นเราสามารถทำเองได้ด้วยนะคะ งั้นไปทำกันเลยดีกว่า

อุปกรณ์และวัตถุดิบการต้มไข่มุกทำไข่มุกใส่ชานม น้มีดังนี้เลยค่าาาา

  • ไข่มุก ( แป้งสำปะหลังซึ่งมีขายที่เบเกอรี่ค่ะ )
  • น้ำร้อน
  • น้ำตาลทรายแดง
  • น้ำผึ้ง

พอเรารู้อุปกรณ์กันแล้วใช่มั้ยคะ?? เรามาเริ่มต้มไข่มุกกันเลยดีกว่า

  1. ต้มน้ำใส่ในหม้อ เน้นว่าหม้อควรมีขนาดใหญ่และหนา
  2. ใส่ไข่มุกลงไปตอนยังไม่เดือดเลยค่ะ แล้วคนไปเรื่อยๆ พอน้ำเดือดก็คนไข่มุกต่อไป คนอย่าให้ติดหม้อนะคะ ให้ตัวไข่มุกแตกออกจากกัน คนุทกๆ 10 นาทีเลยนะคะ ใช้เวลาประมาณ 30-35 นาทีค่ะ
  3. พอครบ 35 นาทีให้ปิดเตาค่ะ แล้วก็คนไปเรื่อยๆแม้ปิดไฟ จนไข่มุก แยกออกจากกัน แล้วให้ปิดฟาปล่อยทิ้งไว้ 25 นาทีค่ะ
  4. ครบเวลาแล้วให้คนอีกครั้งแล้วยกหม้อวางลงในอ่างน้ำ จากนั้นเปิดน้ำเย็นใส่ลงไปในหม้อรอให้น้ำที่ต้มชาไข่มุกล้นออกจนหมดและน้ำในหม้อเปลี่ยนเป็นน้ำเย็นเข้ามาแทนที่นะคะ
  5. เมื่อไข่มุกเริ่มอุ่น ให้เทเอาน้ำออกผ่านกระชอน แล้วล้างด้วยน้ำเย็นนะคะเอาเมือกเหนียวๆออก พอไข่มุกเย็นแล้วให้พักสะเด็ดน้ำ 2 นาทีค่ะ
  6. หลังจากนั้นให้เอาไข่มุกออกมา ใส่น้ำตาลทรายแดงและน้ำผึ้งคนให้เข้ากันก็เสร์จแล้วค่าาา

แงงงงง อยากกินชานมไข่มุกจังเลย แต่เห็นวิธีการทำแล้วอยากกินกันมั้ยน้าาา เง้ออ ไข่มุกนั้นทำมาจากสำปะหลังค่ะ ไม่ต้องห่วงนะคะ ไข่มุกมันเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเราสามารถสร้างให้มันสะอาดและอร่อยได้ มีใครเคยได้ยินว่าไข่มุกใช้เท้าคนเหยียบผลิตออกมามั้ยคะ?? ไม่ต้องห่วงนะคะ ในการผลิตปัจจุบันมีความก้าวหน้าและก้าวไกลแล้ว เราควรเชื่อในเจ้าของการผลิตค่ะ!! มันต้องไม่ใช่อย่างที่คิดเสมอไปแน่นอน!! แล้วแถมเราสามารถทำการต้มเองได้ด้วยนะคะทำแล้วทาให้อร่อยนะคะ ยังไงวันนี้ก็ขอตัวไปหาชานมไข่มุกมาดื่มเล่นดีกว่านะคะ ไว้เจอกันใหม่คราวหน้าค่ะ สวัสดีค่าาาา

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *