วิธีจีบ น้องเมีย

 

สิ่งมีชีวิตที่สวยงามน่าทะนุถนอมสิ่งนี้ มีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ ยังไงบ้าง?
น้องเมีย คือสมบัติอันมีค่ายิ่งของครอบครัว เป็นสมบัติส่วนตัวของพี่เขย… อันนี้คือสิ่งที่ผู้ชายเราทุกคนแอบคิดอยู่ในใจเงียบๆ คนเดียว และก็คงจะไม่มีวันแพร่งพรายให้สมาชิกครอบครัวคนอื่นได้ล่วงรู้เด็ดขาด!

ถ้า จะเปรียบให้เห็นภาพ น้องเมียก็คงจะเปรียบเหมือนยางอะไหล่รถยนต์ สภาพของยางยังคงสมบูรณ์ไม่มีสึกหรอ ดูยังไง ก็สวยงามกว่ายางจริงที่คุณใช้งานมันอยู่ทุกวัน คุณต้องมี ยางอะไหล่เส้นนี้ไว้เพื่อความอุ่นใจ แต่คงไม่มีใครอยาก ยกออกมาใช้นักหรอกนะครับ เพราะนั่นหมายถึงเรื่อง ยุ่งยากที่จะเกิดขึ้นอีกมากมายเลยทีเดียว

น้องเมีย คือบุคคลที่เราควรหวงแหนยิ่ง และต้องทำทุกวิถีทางที่จะรักษาเธอไว้ อย่าให้ใครมาพรากไป

ผู้ ใดที่บังอาจมาจีบน้องเมีย เราต้องถือว่าผู้นั้นบังอาจทำลายความฝันอันสุดแสนจะบรรเจิดของพี่เขยอย่าง เรา ความผิดในครั้งนี้มันไม่อาจจะละเว้นโทษ ได้เลยทีเดียวเลยล่ะครับ

วัน วิปโยคที่ครอบครัวต้องสูญเสียอย่างใหญ่หลวง ก็คือ วันที่น้องเมียเข้าสู่พิธีสมรส และบุคคลที่จะต้องตรมน้ำตาอาลัยยิ่งกว่าคนในครอบครัวแท้ๆ ก็คือ ว่าที่พี่เขยอย่างเรานั่นเอง… ต่อให้ฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย ก็ยังไม่สะเทือนใจเท่านี้!

 

วิธีจีบน้องเมีย
ในกรณีที่เธอแอบมีใจให้ คุณจริง ผมอยากให้ลองคิดทบทวนสัก 100 รอบก่อนจะลงมือจีบน้องเมีย… แต่ถ้าคุณใคร่ครวญจนแน่ใจว่าจะยอมแลกความสุขกับการเสี่ยงชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ นี่คือกลเม็ดที่อาจช่วยคุณได้!

วิธีหนึ่งที่สามารถปฏิบัติการได้อย่าง ไร้สุ้มเสียง คือ “แหย่ให้เด็กใจแตก” คุณ ต้องใช้กลเม็ดและมูลค่าในตัวทุกอย่างเช่น หน้าตาดี บุคลิกดี ความรู้ดี ลูกล่อลูกชนเป็นเยี่ยม ทุนทรัพย์สูง (ในการเอนเตอร์เทนเธอ) แต่ถ้าไม่ได้มีพร้อมขนาดนั้น การเป็นผู้ชายอารมณ์ดี ขี้เล่น ชอบพูดแหย่ให้ยิ้มก็ใช้ทดแทนได้

ถ้าคุณมีพร้อมเรื่องหน้าตาและ บุคลิก ก็พยายามขายขนมเธอไปเรื่อยๆ แต่อย่าผลีผลาม พยายามส่งแววตา และความอบอุ่นแต่น้อย ค่อยๆ เลี้ยงไข้ เพื่อไม่ให้ทั้งเมียคุณไหวตัวทัน และไม่ให้น้องเมียแตกตื่นไปซะก่อน พยายามหากิจกรรมนอกบ้านทำร่วมกัน 3 คน (คุณ-เมีย-น้องเมีย) เช่น ไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน ไปดูคอนเสิร์ตด้วยกัน ไปกินข้าวดูหนังด้วยกัน ไปไหนมาไหน ก็ให้ไปกัน 3 คนเข้าไว้ เพื่อที่เมียคุณจะได้ตายใจ และในวันหนึ่งข้างหน้าถ้าเมียคุณไม่ว่าง คุณจะได้ไปไหนกับเธอ แบบสองต่อสองโดยไม่มีใครว่า

ตลอดเวลาที่ขายขนม แบบเลี้ยงไข้ที่ว่ามานี้ คุณก็พยายามแสดงความเอาใจใส่และให้ความอบอุ่นกับเธอไปเรื่อยๆ เริ่มจากแสดงออกแบบพี่ชายกับน้องสาว แล้วค่อยๆ เพิ่มดีกรีขึ้นทีละนิด ให้เธอต้องกลับมาถามตัวเองว่า คุณคิดอะไรกับเธอหรือเปล่า? จังหวะนี้คุณต้องตีหน้าตายเข้าไว้ และอย่าแสดงอาการ หลุกหลิกหรือมีพิรุธเด็ดขาด อาการนิ่งของคุณจะทำให้เธอตายใจ และแอบปันความรู้สึกอบอุ่นให้คุณโดยที่เธอเองก็ไม่รู้ตัว… นี่เป็นวิธีเดียวกับการจีบสาวโดยใช้จิตวิทยา ด้วยการเริ่มจากความเป็นเพื่อนหรือพี่ชาย

การแอบปันความรู้สึกอุ่นๆ ให้คุณโดยที่เธอเองก็ไม่รู้ตัวนี่แหละ ที่เรียกว่าอาการใจแตก เมื่อมาถึงขั้นนี้แล้ว เธอจะเริ่มเผยความรู้สึกออกทางแววตา คำพูด และกิริยาอาการเวลาคุยกับคุณมากขึ้น ถ้าคุณจับสังเกตได้ก็ให้เพิ่มการอ่อยเหยื่อเข้าไปให้แรงกว่าเดิม แล้วเธอเองนั่นแหละที่จะเดิน เข้าสู่ทางแยกของอารมณ์ ว่าควรจะปันใจให้คุณต่อไปดี หรือควรจะหยุดเพราะมันเป็นเรื่องผิด

ผู้หญิง ส่วนใหญ่มักแพ้ความต้องการในใจตัวเอง โอกาสที่เธอจะปันใจให้คุณต่อจึงมีสูง และก็มักจะเป็นไปในทางที่เธอจะยอมเป็นกิ๊กลับๆ เพื่อปกป้องทั้งความรู้สึกของตัวเอง ของพี่สาวเธอ และคนอื่นๆ ในบ้าน ทีนี้ก็เหลือแค่เพียงคุณจะบริหารความสัมพันธ์ยังไงเพื่อจะไม่ให้เกิดเป็น ปัญหาขึ้นมาภายหลัง! สิ่งที่ควรจะเป็น แต่เรามักทำกันไม่ค่อยจะได้ ในกรณีที่ไม่ได้อยู่ต่อหน้าเมีย นี่คือข้อควรปฏิบัติสำหรับการวางตัวในฐานะว่าที่พี่เขย… แน่นอนว่าเราทำไม่ค่อยได้หรอก

ความจริงแล้วคุณควรจะคิดว่า น้องเมีย ก็เหมือนน้องคุณ เป็นน้องสาวในไส้ของคุณ ให้ความเอ็นดูเธอเหมือนเป็นพี่ชายคนหนึ่ง เป็นห่วงเธอ คอยปกป้องดูแลเธอ ไม่ทำตัวรุ่มร่าม หรือแสดงอาการกลัดมันให้เธอเห็น

ไม่ว่าคุณจะคิดหรือไม่คิดอะไรกับเธอพยายามแสดงความนิ่งเข้าไว้ ทำตัวให้ดูเป็นปกติที่สุด “สมภารต้องไม่กินไก่วัด”

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อย่าไปเผลอแสดงอาการหื่นหรือสนใจเธอมากเกินไปเด็ดขาด ไม่งั้นชีวิตคุณจะมีแต่เรื่องวุ่นวายถึงขีดสุด

วิธี หนึ่งที่เคยมีคนใช้ได้ผลก็คือ หาทางปะเหลาะให้เธอเข้ามาเป็นพวกเดียวกับคุณให้ได้ เพื่อเอาไว้ใช้ในกรณีที่คุณเกิดไปทำผิดอะไรเข้า (เช่น แอบหนีเที่ยวแล้วเมีย จับได้) เธอจะเป็นคนที่เข้ามาช่วยคุณ ในยามคับขันได้เสมอๆ

ตามปกติ แล้ว ด้วยความเป็นผู้หญิงนั้น จะทำให้เธอเว้นระยะห่างกับคุณไว้พอสมควร ไม่ค่อยจะยอมเข้ามาถูกเนื้อต้องตัว พูดคุยเล่นหัวกับคุณเท่าไหร่ แต่ก็มีบางรายที่เธอบริสุทธิ์ ใจมากๆ จึงให้ความสนิท ชิดเชื้อกับคุณเหมือนเป็นพี่น้องท้องเดียวกัน แทบจะถูกเนื้อต้องตัวหรือควงแขนคุณเป็นว่าเล่น ด้วยความเป็นเด็กเธอจึงไม่ทันคิดว่า นั่นจะทำให้คุณเกิดความรู้สึกอยากเป็น พี่น้องท้องชนกันซะมากกว่า… เรื่องนี้จะไปโทษเด็กคงไม่ได้หรอกครับ คุณเองแหละ ที่ต้องตั้งสติให้มั่น พยายามชิ่งออกมาในจังหวะโรมรันพันตูซะ ไม่งั้นถ้าเมียคุณมาเห็นเข้า เรื่องมันจะยาว!

แต่ในกรณีที่คุณ พิสูจน์จนรู้แน่แล้วว่า กิริยาอาการที่แสดงออกต่อคุณเหล่านั้น เธอเองก็ไม่ค่อยจะบริสุทธิ์ใจเท่าไหร่… นี่คือสิ่งที่เราจะต้องมานั่งคุยกันให้เป็นเรื่องเป็นราวแล้วล่ะครับ!

วิธีสังเกตว่าแอบมีใจให้คุณหรือเปล่า ??
ผมพอจะมีง่ายๆ ดังนี้ครับ ด้วย ความที่คุณไม่ใช่คนในครอบครัวของเธอมาแต่ต้น โดยส่วนใหญ่น้องเมียจะเว้นระยะห่างกับพี่เขยไว้พอสมควร จะไม่ถึงขนาดจูงมือถือแขนหรือออดอ้อนออเซาะ จนเกินงาม ดังนั้นถ้าเธอมีอาการแบบนี้บ่อยๆ ให้คุณทำเครื่องหมายในใจไว้ก่อนว่า… เธออาจมีอะไรบางอย่างในใจ!

สายตาที่เธอมองคุณก็บ่งบอกอะไรได้ด้วย เด็กสาวมีความอยากรู้อยากเห็นไม่ต่างจากเด็กผู้ชายในวัยเดียวกัน แต่เธอยังไม่มีโอกาสได้เรียนรู้เรื่องรักๆ ใคร่ๆ แม้เธออาจจะยินดีที่พี่สาวมีคนดูแล แต่ในอีกมุมหนึ่งเธอก็อาจ รู้สึกในใจลึกๆ ว่า อยากจะได้ในสิ่งที่พี่สาวกำลังได้รับอยู่เหมือนกัน อาจแสดงออกผ่านแววตาเวลาที่เธอมองคุณ เรื่องนี้คุณต้องหมั่นสังเกตเอาเองว่า พลังที่เธอส่งออกมานั้นเป็นไป ในทางชื่นชม ไว้ใจ หรืออบอุ่นจนคล้ายอาการถวิลหาและอยากลิ้มลอง… ข้อนี้ยากหน่อย แต่ผมเชื่อว่าสัญชาตญาณของผู้ชายช่วยได้

น้ำเสียงเวลาคุยกับคุณก็ ช่วยบ่งบอกความในใจของเธอได้ ลองสังเกตน้ำเสียงเวลาที่เธอคุยกับเพื่อนผู้ชายคนอื่น เปรียบเทียบกับน้ำเสียงและการใช้คำพูดเวลาคุยกับคุณ ถ้าเป็น ไปในทางเดียวกันก็แปลว่าเธออาจจะไม่ได้คิดอะไรกับคุณ แต่ถ้าเธอพูดกับคุณโดยใช้ภาษาอีกแบบ ที่แฝงความอบอุ่น อ่อนหวานเป็นพิเศษ หรือถ้ามีอุณหภูมิอุ่นๆ อยู่ในทุกคำพูด ประกอบกับสายตาที่มองคุณแบบแปลกๆ… ให้ทำเครื่องหมายไว้ในใจก่อนเลยว่า อาจจะใช่!

ความไร้เดียงสา กับการแสร้งเดียงสานั้น มีจุดต่างกันเพียงเส้นยาแดงผ่าแปด ถ้าเธอเป็นเด็กสาวไร้เดียงสาจริงๆ ไม่ว่าจะแสดงกิริยาอะไรออกมาก็ตาม เมื่อทำแล้วเธอจะต้องไม่มีการเช็กยอด เช่น เมื่อคุณ เมียคุณ และ น้องเมียคนสวยไปเดินห้างด้วยกัน บังเอิญเธอเหลือบไปเห็นร้านอาหารสวยๆ ก็เลยควงแขนคุณทำท่าจะเดินเข้าไปในร้านพลางบอกให้คุณเลี้ยง โมเมนต์นี้ถ้าเธอบริสุทธิ์ใจจริงก็จะจบลงแค่การหัวเราะเสียงใสพลางบอกว่าล้อ เล่น หรือเต็มที่ก็จบด้วยการนั่งกิน ข้าวกันสามคน แต่ถ้าเธอคิดอะไรกับคุณ ก็อาจจะมีลูกอ้อน ออเซาะ ทำตาปริบๆ ดัดเสียงเหมือนเด็กงอแง ฯลฯ แล้วจากนั้นจะมีการส่งสายตามาบ่อยๆ เพื่อเช็ก ว่าสิ่งที่เธอทำลงไป นั้นได้ผลหรือเปล่า ถ้ามีอาการแบบนี้ก็ให้คุณลองทำเครื่องหมายในใจไว้ก่อนว่า… อาจจะใช่!

จุด อ่อนของผู้ชายเราอยู่ที่การชอบคิดเข้าข้างตัวเอง สัญญาณบางอย่างที่ส่งมาจากสาวๆ อาจทำให้คุณหลงผิดคิดว่าเธอชอบคุณ ซึ่งจะเป็นที่มาของความเจ็บช้ำ ไปจนถึงอาการ วืดเมื่อคิดจะลงมือจีบดังนั้นจึงควรอ่านอาการ ของผู้หญิงอย่างระมัดระวัง… สังเกตอาการทั้งหมดรวมกันเพื่อประกอบการตัดสินใจ

พลาดคือตายลูกเดียว!

ทั้ง หมดนั้นคือคำแนะนำเบื้องต้น ถ้าคุณคิดจะจีบน้องเมีย ภารกิจที่สุดแสนจะอันตรายในทุกฝีก้าว และพร้อมจะกลายเป็นลูกธนูที่ปักหัวเข่าคุณได้ในทุกขณะหายใจ เข้าออก แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้ มันจะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี หรือจะล้มพังไม่เป็นท่า ทุกอย่างอยู่ที่คุณคนเดียวแล้วล่ะครับ!

เรื่องเล่าจากทางบ้าน (FW Mail)
ผม กับเมียคบกันมาได้ปีกว่าแล้ว เราตัดสินใจจะแต่งงานกัน แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่รบกวนใจผมเหลือเกิน… น้องสาวของเมียนั่นเอง! เธออายุ 17 ปี และชอบใส่กางเกงขาสั้นเสมอจิม เวลาเข้ามาใกล้ๆ เธอมักชอบก้มตัวให้ผมเห็นกางเกงในทุกที ผมรู้ว่าเธอจงใจเพราะไม่เคยเห็นเธอทำอย่างนี้กับใคร

มีอยู่วันหนึ่ง น้องสาวเมียโทรมาเพื่อขอให้ผมไปช่วยเช็กการ์ดแต่งงานที่บ้าน เมื่อผมไปถึงจึงได้รู้ว่าเธออยู่บ้านคนเดียว เธอกระซิบเบาๆ ที่ข้างหูว่า… อีกไม่นานผมก็จะแต่งงานกับพี่สาวเธอแล้ว เธอเองมีความรู้สึกและความต้องการบางอย่างที่เอาชนะมันไม่ได้ และไม่ต้องการจะเอาชนะด้วย เธออยากมีอะไรกับผม แค่ครั้งเดียวเท่านั้น ก่อนที่ผมจะใช้ชีวิตร่วมกับพี่สาวเธอ

ผมช็อคไปเลยเมื่อเธอบอกว่าจะ ขึ้นไปรอบนห้องนอน ถ้าผมอยากจะให้มันเป็นอย่างที่เธอว่า ก็ให้ตามเธอขึ้นไป ผมนิ่งอึ้งไปหมด พอเธอขึ้นไปถึงชั้นบนสุด เธอก็ถอดกางเกงในแล้วโยนมันลงมาข้างหน้าผม

ในวินาทีนั้นเอง ผมลุกขึ้นยืน และรีบเปิดประตูบ้านออกไปและเดินไปที่รถทันที สิ่งที่ผมพบคือ ว่าที่พ่อตากำลังยืนอยู่ที่นั่น ดวงตาของเขาเอ่อล้นไปด้วยน้ำตา เขาเข้ามาสวมกอดผมและพูดว่า…

“เรา ดีใจเหลือเกินที่คุณได้ผ่านการทดสอบเล็กน้อยครั้งนี้มาได้ เราคงหาผู้ชายที่ดีกว่านี้ให้ลูกสาวของเราไม่ได้อีกแล้วล่ะ ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัวของเรา!” นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า “จงเก็บถุงยางไว้ในรถของท่านเสมอ !!!”

 

 

เครดิต : fhm.in.th

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *