วิธีตัดใจจากคนรัก

เมื่อรักไม่ได้แต่จะให้เกลียดเธอก็ทำไม่ลง  มอบให้ได้แม้แต่ “อิสรภาพ” ของเขาที่เขาต้องการ คุณลองใช้ความรักที่มีอยู่ มองหัวใจของเขา ก็คงจะเหมือนเด็กเล็กคนหนึ่งที่กำลังร้องขออะไรบางอย่างจากเรา แม้ว่าเรื่องที่เขาจะต้องการคือการลาจากเราก็ตาม ถ้าเรามีรักแท้ เขากล้าขอเราก็ต้องกล้าที่จะให้

 

  1. ยังไงก็ต้องขอบใจเขา อย่ากลัวที่จะต้องเก็บเรื่องราว ๆ เก่า ที่ทำให้นึกถึงกัน จงใช้ของสิ่งเหล่านั้ให้เป็นประโยชน์ พยายามนึกถึงวันคืนเก่า ๆ ที่ดี แล้วมีความสุขกับภาพนั้น ยิ้มให้กับเวลาที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะต้องยิ้มทั้งน้ำตา ก็อย่าลืม “ขอบใจเขานะ “ กับทุกสิ่งที่เคยได้รับ ความถึงบทเรียนอันมีค่า ราคาแพงนั่น คือการอกหัก
  2. ฟังเรื่องเศร้าคนอื่นบ้าง คนเราทุกคนที่เสียใจก็มักจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่โชคร้ายที่สุดแล้ว ซึ่งคิดผิดเลยนะค่ะ ในความเป็นจริงแล้วทุกคนต่างก็เจอเรื่องราวเศร้าในชีวิตกันไม่น้อย ถ้าลองได้ฟังเรื่องราวของคนอื่นดูบ้างเราเองอาจจะรู้สึกดีดับตัวเองขึ้นมา มากขึ้น และแหล่งรวมคนเศร้าเหล่านี้ก็หาไม่ยาก เพื่อนหรือคนรอบข้าง ก็สงสารตัวเองไม่ค่อยคงแล้ว
  3. หาแฟนใหม่  อาจจะเป็นเรื่องที่ทำกันได้ยาก และมีโอกาสผิดพลาดสูง เนื่องจากจิตใจยังไม่พริ้ม แต่หลายคนยืนยันกันว่า การหาแฟนใหม่ ดีกว่าจริง ไ ดังนั้นคงจะไม่เสียหาย ถ้าเราจะเปิดใจรับใครสักคนเข้ามาปลอบใจเรา ถึงแม้อาจจะคบกันได้ไม่นานแล้วต้องเลิกก็คงไม่เสียใจเท่ากับความรักครั้ง เก่า แต่วิธีนี้ไม่แนะนำกับคนที่จิตใจอ่อนไหวได้ง่ายนะค่ะ
  4. คุยกับผู้เชี่ยวชาญ  ผู้เชี่ยวชายที่ดีที่สุดคือเพื่อนรอบข้าง ไม่จำเป็นต้องเป็นจิตแพทย์ หรือนักบำบัดใด ๆ อาจเป็นใครสักคนที่เราคุยได้ด้วยและไว้ใจและเคยผ่านเรื่องราวประสบการณ์ เรื่องแบนี้มาแล้ว เช่น คุณพ่อคุณแม่ของเราเอง กรปรึกษาท่าจะช่วยให้เราได้เข้าใจชีวิตมากขึ้นผ่านบทเรียนที่พวกเขาเคยผ่านมา
  5. ให้รางวัลกับตัวเองเสียบาง หลังจากที่เราผ่านเรื่องราวร้าย ๆ มาก็ขอให้บอกกับตัวเองเสมอว่า “ชีวิตใหม่เกิดขึ้นได้เสมอ” และอย่าลืมให้รางวัลกับตัวเองด้วยการ ซื้อเสื้อผ้า เปลี่ยนทรงผมสีผมใหม่ ทั้งที่อยากเปลี่ยนมานานแล้วก็ตาม ซื้อขอที่เราอยากได้และเลือกสิ่งที่ดี ๆ กับตัวเองก่อนเป็นคนแรก
  6. สงบจิตใจด้วยธรรมมะ จิตใจที่เป็นสมาธิจะบอกตัวเราเองว่า ควรจะทำอย่างไรต่อไป และกุศลที่เกิดขึ้นก็จะนำพาแต่สิ่งที่ดี ๆ เข้ามาในชีวิตได้
  7. อโหสิกรรม การให้อภัยกับทุกคนและทุกสิ่ง จะทำให้กาย จิต มีชีวิตชีวามากขึ้นจนรู้สึกได้ เมื่อใดก็ตามที่เราระงับความโกรธความเสียใจนั้นได้ด้วยความเข้าใจในตัวผู้ อื่น “ นี่แหละคน” ทุกอย่างก็จะจบสิ้น และชีวิตและสิ่งใหม่ ๆ ก็จะเริ่มต้นขึ้น
  8. กลับไปหาคนที่เรารัก กลับไปหา พ่อ แม่ ไม่ใช่คนที่เราเคยรักนะค่ะ กับไปหาคนที่รอเราอยู่ พี่น้องที่ห่างเหินจากกันมานาน และเพื่อน ๆ ที่เคยรักใคร่และเราเองก็เคยมองข้ามมาในตอนที่เราไปรักคนที่เขาไม่รักเรา ไปมอบความรักที่มีให้กับคนที่รักเราบ้างนะค่ะ คนเหล่านี้จะมอบความรักที่บริสุทธิ์กับคืนมาให้เราเช่นกัน คนที่ไม่เคยคิดที่จะทำร้ายเรา
  9. คิดถึงอนาคตในวันข้างหน้า  ลองคิดดูนะค่ะว่าถ้าเรามัวจมปลักอยู่กับอดีตอยู่อย่างนี้ แล้วจะมีโอกาสได้พบกับคนในอนาคตที่รอเราอยู่ได้อย่างไร ขอจงเชื่อมั่นเสมอว่า คน ๆ นั้น ต้องมี และเราจะมีรักที่มั่นคงตลอดไป ซึ่งคน ๆ นั้นอาจจะเป็นลูก ที่รอเจอะเจอเราอยู่

 

สู้ๆนะคะ Admin เป็นกำลังใจให้กับทุกๆคน  คิดถึงวันข้างหน้าเอาไว้ให้มากๆ  ยังมีคนที่รักเราอีกมากมาย ลองหันกลับมาแล้วจะรู้ว่ามีสายตาที่มองเราอย่างห่วงใย  อย่างน้อยก็พ่อแม่เราแหละเอ้าาา ^^

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *