วิธีการทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

สวัสดีค่ะท่านผู้ชมที่น่ารักทุกคน วันนี้เข้ามาทำอะไรน้าา อ่อเราจะมารู้จักวิธีการทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกันนี่หน่าา

มาม่า

 

มีใครรู้วิธีการทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกันมั้ยคะ? ไม่รู้กันล่ะสิ้ เราก็ทานกันอยู่บ่อยๆอยู่นี่หน่าาา วันไหนจนนะได้กินไอ้เจ้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนี่ตลอดเลย อ่อ!! เจ้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนี่ก็คือ มาม่า ไงคะ จะมาม่าหรือยำยำก็ได้เนอะเราเลือกกันในนามที่รู้จักว่า มาม่า แล้วกันนะคะ มาม่าเนี้ยวิธีทำยากมาก
 เราจะมารู้วิธีทำกันนะคะว่ามันทำยังไงทำไหมมันถึงอร่อยได้น้าาาา ซึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นเป็นอาหารแห้งที่ทำขึ้นมาให้เราลองทานกันนั้นเอง เป็นอาหารที่ง่ายต่อการทาน งั้นมาดูกรรมวิธีกันเลยดีกว่าค่าาาา

กระบวนการผลิตมาม่า

– การผลิตบะหมี่เริ่มจากการคัดสรรแป้งสาลี ที่เหมาะสมต่อการผลิตเพื่อให้ได้เส้นบะหมี่ที่เหนียวนุ่ม นวดแป้งและรีดเป็นแผ่น ตัดเป็นเส้น
– ผ่านการนึ่งด้วยไอน้ำ ราดด้วยน้ำซุปที่หอมน่ารับประทาน
– จากนั้นบะหมี่แต่ละก้อนจะจัดใส่บล็อค หรือถ้วยทอด และผ่านเข้ากระทะที่มีน้ำมันปาล์มบริสุทธิ์  ทอดที่อุณหภูมิ 150-160 °C ประมาณ 2 นาที
– ฝ่ายประกันคุณภาพ (QC) มีการตรวจสอบคุณภาพของน้ำมันทุกๆ 3 ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่น (ป้องกันการหืน) รวมทั้งมีการกรองเศษหมี่ที่อาจตกค้างในกระทะทอดออกอย่างสม่ำเสมอ
– เมื่อบะหมี่ออกจากกระทะทอด จะผ่านเครื่องเป่าเย็นเพื่อลดอุณหภูมิ
– ผ่านเครื่องตรวจจับโลหะ
– ใส่ซองเครื่องปรุง บรรจุซอง ผนึกซอง ตรวจสอบน้ำหนัก

พอทุกคนรู้กรรมวิธีการผลิตแล้วก็อย่าลืมไปอุดหนุนเขาบ้างน้าาา เพราะว่าทำยากมากเลยเห็นใช่มั้ยล้าาา แต่อย่าทานมากนะคะ การทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นประจำและจำนวนมากมีผลเสียต่อร่างกายนะคะ เคยมีคนทานอย่างสม่ำเสมอเป็นเวลานาน ได้เกิดการเสียชีวิตด้วยนี่สิคะ อย่างไรก็ตามทุกอย่างมันมีประโยชน์และโทษในตัวของมันเอง อยากให้ทุกคนทานแค่พอเหมาะนะคะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค่าาาาา

One comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *