วิธีทำยำมะนาว

สวัสดีค่าาาาาาา วันนี้แอดมินมีเมนูเปรี้ยวจี๊ดดดแสนอร่อยมาให้ท่านผู้ชมลองทำดูนะคะ ง่ายๆค่ะ แอดมินบอกเลยว่าแซ่บจี๊ดดดดดด

ยำมะนาว
ยำมะนาว

 

นั้นก็คือเมนู ยำมะนาว !!!!!!!!! อ้าวแล้วยำมะนาวทำยังไงล่ะคะ แอดมินขอคิดก่อนนะ ติ๊กต๊อกติ๊กต๊อก อ่อ !! ต้องทำแบบนี้ค่ะ แต่ว่าน้าา เราจะเริ่มทำเลยก็ไม่ได้ใช่ไหมล่ะเราต้องรู้จักอุปกรณ์กันก่อน อ้าว!! แล้ววัตถุดิบและอุปกรณ์ของเรามีอะไรบ้างล้ะทุกคนคงสงสัยใช่ไหมล่ะคะ งั้นเรามาเริ่มเตรียมของไปด้วยกันกันเลยดีกว่าค่ะ

เมนูนี้มีอุปกรณ์น้อยมากเลยค่ะ ง่ายๆสบายๆเลย มีดังนี้ค่ะ

  • มะนาว
  • น้ำปลา
  • น้ำตาล
  • เกลือ
  • ผงชูรส
  • รสดี
  • พริก

ทำไมอุปกรณ์น้อยขนาดนี้นะแล้ววิธีทำจะยากไหม? อ่อไม่ยากนะคะอุปกรณ์น้อยก็ต้องแสดงว่าง่ายสิคะท่านผู้ชมมม ไม่ต้องห่วง งั้นเรามาเริ่มทำเมนูนี้กันเลยดีกว่า

วิธีทำก็แสนนนง่ายมากกก มีขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนง่ายๆเองค่ะแค่คลุกเคล้าเครื่องปรุงของเราให้เข้ากัน ปรุงรสตามที่เราชอบเลยค่ะอยากเปรี้ยวจี๊ดก็ใส่มะนาวเยอะๆเลยนะ ใส่พริกให้เผ็ดๆแซ่บแน่นอน อยากจะใส่หมูสับ กุ้งแห้ง ปลาแห้ง ก็ได้นะคะ เราสามารถปรุงรสที่ตัวเองอยากรับประทานได้เลยค่ะ แต่แอดมินแนะนำเปรี้ยวๆเผ็ดหน่อยนะคะ มันจี๊ดดดมากเลยค่ะ ทุกอย่างก็แค่นำมาคลุกเคล้าปรุงรสก็เสร็จแล้วค่ะ

ดูง่ายใช่ไหมล่ะคะ ก็ง่ายอยู่แล้วววว แถมก็อร่อยด้วยแน่ๆ มีทั้งรสเปรี้ยวจี๊ดเผ็ดอีก อีกทั้งเราสามารถปรุงรสแบบเปรี้ยวจี๊ดเลยก็ได้ เผ็ดหน่อยก็ได้ จะเผ็ดนำเปรี้ยวตามหรือเปี้ยวนำเผ็ดตามก็ยังไง จะแบบไหนรสชาติก็ออกมาแซ่บ แอดมินรับรองเลยค่ะเมนูนี้ ทุกคนอย่าลืมไปลองทำดูนะคะ ลองทำให้เพื่อนๆทานดูนั่งแซ่บกันทุกคนแน่นอนนน จะทำให้ผู้ใหญ่ทานก็ยังได้ แต่จะทำเมนูแนะนำนะคะว่าอย่าปรุงจัดเกินอาจจะมีวิ่งเข้าห้องน้ำหลายรอบเลยนะคะ55555555 แนะนำให้ทานพอเหมาะนะคะอย่ามากเกินไปมันไม่ดีหร๊อกก เชื่อแอดมินสิ ต่อตอนี้แอดมินขอไปก่อนนะคะ เดี๋ยวจะพาเพื่อนๆกินของแซ่บๆก่อน จุ้บบบบ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *