วิธีทำเต้าหู้เย็น

เต้าหู้เย็น ของหวานสไตล์ใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมมากๆในช่วงนี้ ซึ่งสามารถที่จะทำกินเองได้ที่บ้าน เหมาะกับช่วงฤดูร้อน ช่วงวันหยุด ที่เด็กๆแต่ละบ้านไม่ได้ไปโรงเรียน ลองมาทำของหวานรับประทานกันดีกว่า เผื่อจะช่วยให้เด็กผ่อนคลายจากความเครียดในการเรียน หรือว่าผู้ใหญ่อย่างเราๆนี่แหละที่ควรจะรับประทานอาหารเพื่อการผ่อนคลายจากความเครียดลงไปได้บ้าง เรามาดูกันว่าวิธีการทำเต้าหู้เย็นมีอะไรกันบ้าง

วิธีทำเต้าหู้เย็น
วิธีทำเต้าหู้เย็น

เริ่มจากการเตรียมส่วนผสมแต่ละอย่างก่อน ไม่ว่าจะเป็น นมสด หรือว่าจะใช้น้ำเต้าหู้ก็ได้ ทั้งนี้แล้วแต่คอบว่าจะกลิ่นของน้ำเต้าหู้หรือว่านมสดมากกว่ากัน เตรียมนมข้นหวานยี่ห้อใดก็ได้ เพื่อความหอมหวานของเต้าหู้เย็น น้ำหวานเฮลบลูบอย ซึ่งเราสามารถที่จะใส่สีอะไรก็ได้ตามใจชอบได้เลย และสุดท้ายเผื่อให้ได้เต้าหู้เย็นที่เข้ารูป ต้องใส่ผงวุ่นด้วยเท่านั้น

วิธีการทำเต้าหู้เย็น

  • เริ่มจากการนำส่วนผสมที่มีอยู่ขึ้นตั้งไป จะใส่หม้อหรือว่ากระทะก็ได้ตามที่สะดวก นมสดหรือน้ำเต้าหู้ นมข้นหลานใส่ลงไปเอาแบบที่หลานตามต้องการ บางคนชอบหวานมาก บางคนชอบหวานน้อย ตามด้วยน้ำหวานเฮลบลูบอย คนให้เข้ากันให้มากที่สุด ซึ่งขั้นตอนนี้ไม่ต้องเปิดไฟแรงมากนัก เอาแค่พออุ่นๆ
  • เมื่อส่วนส่วนผสมเข้ากันได้ดีและเริ่มอุ่นๆแล้ว ก็ใส่ผงวุ้นลงไปได้เลยตามปริมาณที่กำหนดแต่พอดี พยายามกระจายผงวุ้นให้ทั่วเพื่อให้ผงวุ้นละลายได้ดีมากยิ่งขึ้น หลังจากนั้นก็เพิ่มไฟแรงขึ้นนิดหน่อยเพื่อให้ผงวุ้นละลาย แต่ก็ไม่ต้องถึงกับเดือดมากนัก
  • เมื่อได้ที่แล้วก็ยกลงจากเตา และหลังจากนั้นก็นำไปใส่ถาดกรองสองถึงสามครั้ง เผื่อไล่เอาฟองอากาศออกไป เราจะได้เต้าหู้เย็นที่เนื้อค่อนข้างเนียนละเอียด สวยงาม ไม่มีฟองอากาศเข้าไปแทรก
  • ขั้นตอนต่อไปคือการเทลงใส่พิมพ์ ขั้นตอนนี้เราสามารถที่จะเทใส่อะไรก็ได้ จะเทเป็นแบบกลม สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม ก็สามารถทำได้ อยากให้เต้าหู้เย็นออกมารูปร่างหน้าตาแบบไหนก็เทให้เป็นแบบนั้นได้เลยทันที แล้วนำเข้าตู้เย็นประมาณ 1 ชั่วโมงก็ได้ที่แล้ว
  • หลังจากครบหนึ่งชั่วโมง ลองทดสอบดูว่าเต้าหู้เย็นนั้นเป็นวุ้นอยู่ใสภาพดีหรือไม่ หลังจากนั้นก็เอาออกจากพิมพ์ให้เรียบร้อย จัดใส่จาน เสิร์ฟพร้อมกับเยลลี่ หรือผลไม้หวานชื่นใจ

ตอนนี้เต้าหู้เย็นไม่ได้เป็นเมนูที่รับประทานกันแค่ในบ้านเท่านั้น แต่มีขายแล้วในร้านอาหาร ร้านขนมหวาน ร้านนั่งเล่นชิวๆก็มีเมนูเต้าหู้เย็นขายด้วยเช่นเดียวกัน เมนูที่ทำง่ายๆ แต่ถ้าทำแล้วอร่อยก็สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้เช่นเดียวกัน

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *