หญ้ารีแพร์ สมุนไพรคืนความสาว จากภูมิปัญญา

เป็นข่าวเป็นคราวโด่งดังในช่วงที่ผ่านมา ฮือฮาเกี่ยวกับสมุนไพรคืนความสาวให้กลับมาฟิตเปรี๊ยะ ติดข่าวหน้าหนึ่งหลายฉบับ รวมถึงออกอากาศทางทีวีเกือบทุกช่อง นั่นก็คือเรื่องของ”หญ้ารีแพร์ หรือ “หญ้าฮี๋ยุ่ม”  ที่ว่ากันว่าหากนำมาใช้ด้วยกรรมวิธีที่ถูกต้อง มันจะมีสรรพคุณช่วยคืนความฟิตกลับมาให้กับคุณผู้หญิงได้

ภูมิปัญญาเกี่ยวกับหญ้าชนิดนี้ทางภาคอีสานได้มีการใช้สืบต่อกันมาเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน โดยเฉพาะเวลาที่แม่ลูกอ่อนคลอดลูกใหม่ คนอีสานจะต้องมีการอยู่ไฟ หมายถึง ให้แม่ลูกอ่อนนอนพักใกล้ๆกองไปที่ก่ออ่อนๆ จะมีการนำสมุนไพรต่างๆมาใส่กองไฟ หนึ่งในนั้นก็มี “หญ้ารีแพร์“ซึ่งมีสรรพคุณที่ช่วยกระชับจุดซ่อนเร้นของคุณผู้หญิงได้ นอกจากนั้นยังมีสรรพคุณอื่นๆ เช่น ช่วยสมานแผลให้หายไวขึ้น ขับน้ำคาวปลา มดลูกเข้าอู่

ส่วนวิธีการใช้สมุนไพรนั้น แพทย์ก็ออกมาเตือนว่าต้องใช้ให้ถูกวิธี ไม่เป็นนั้นแทนที่จะเกิดประโยชน์ อาจจะเปลี่ยนเป็นโทษมหันต์ อันตรายถึงชีวิตได้

วิธีรักษาด้วยสมุนไพรหญ้ารีแพร์  มีอยู่ด้วยกันสองแบบคือ การรมควัน และการรมด้วยไอน้ำ การรมด้วยควันนั้น จะต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดลุกไหม้จนเกินไป หญ้ารีแพร์ที่นำมาใช้จะต้องมีอายุประมาณ 45 วัน จึงจะแก่พอดี และเป็นหญ้าที่ตากด้วยแดดประมาณแดดเดียวก็เพียงพอ ข้อควรระวังอีกอย่างหนึ่งคือ ไม่ควรสูดดมโดยตรง เพราะควันจากการเผาไหม้ นั้นเป็นอันตรายต่อปอด การอยู่ไฟด้วยหญ้ารีแพร้ จะต้องมีอุปกรณ์ และสถานที่ ที่เหมาะสม

หญ้ารีแพร์ ช่วยรีแพร์ ได้อย่างไร? สาวๆหลายท่านก็คงจะเคยสงสัยเหมือนกัน เห็นแต่เห่อกันตามกระแส แต่รู้หรือไม่ว่าทำไม หญ้ารีแพร์ ถึงช่วยคืนความสาวให้กับคุณผู้หญิงได้  หญ้ารีแพร์นั้นเป็นพืชตระกูลเดียวกันกับต้นไผ่ ซึ่งจะมีสารชนิดหนึ่ง ชื่อว่าสาร”ซิลิกา” (Silica) ซึ่งมีอยู่ตามธรรมชาติของมัน ซึ่งมีคุณสมบัติกระตุ้นการเกิดคอลลาเจนในน้ำไขข้อของร่างกาย เมื่อคอลลอเจนเพิ่มขึ้น ทำให้ดูอ่อนเยาว์ และช่วยรักษาสภาพร่างกายไม่ให้แก่ก่อนวัยได้

หญ้ารีแพร์ ตื่นตัวในวงธุจกิจสปา หลังจากที่มีข่าว และกระแสของหญ้าชนิดนี้ ทำให้เกิดการแข่งขันในตลาดสูง ธุจกิจสปา ต่างก็ให้ความสนใจ และนำไปใช้ในธุจกิจของตนเอง แม่ค้าหัวใส หลายรายก็ฉวยโอกาสขึ้นราคาหญ้าชนิดนี้ จากเมื่อก่อน ราคาไม่กึงร้อยบาท พุ่งทะลุสามร้อยบาท เพียงข้ามคืน และไม่รู้วา่แนวโน้มจะราคาพุ่งสูงขึ้นไปอีกหรือไม่ ข่าวคราวหลายที่ มีการขโมยยกสวนเลยก็มี อย่างไรก็ตาม การนำมาใช้ในธุจกิจสปา หรือการนำไปใช้แบบส่วนตัว จะต้องมีการศึกษากรรมวิธีการใช้งานอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย

5 Comments

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *