อัดเสียง ipad มาดูกันวิธีอัดเสียงใน ipad

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีน้องแพด หรือ iPad และต้องการอัดเสียงใน iPad มาติดตามอ่านบทความเรื่องนี้กันเลย เพราะเราจะมานำเสนอ แอพพลิเคชันสำหรับอัดเสียงบน iPad พร้อมทั้งอธิบายการทำงาน การใช้งานแอพอย่างคร่าวๆ เพื่อให้เพื่อนๆ นำวิธีการอัดเสียงใน iPad นี้ไปใช้งานจริงได้นั่งเอง

อัดเสียง iPad
อัดเสียง iPad

หลายๆ คนก็คงจะเคยเห็นตามคลิปวิดีโอ หรือในทีวี รายการทีวีต่างๆ ที่มีคนนำ iPad มาเล่นดนตรี อัดเสียง ออกมากลายเป็นเพลงเพราะๆ แบบมืออาชีพกันเลยเชียว

ถูกแล้วครับ แอพฯที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ GarrageBand แอพฯสำหรับอัดเสียงร้อง พร้อมกันนี้ยังสามารถสร้างเสียงดนตรีต่างๆ สร้างจังหวะเพลงขึ้นมา เสร็จออกมาเป็นเพลง และเสียงที่ออกมานั้น เรียกได้ว่าเทพมาก เพราะเสียงเขาแน่นจริงๆ คุณภาพเสียงเทียบเคียงกับมืออาชีพได้เลย ลองไปดูวิดีโอตัวอย่างการใช้งาน คร่าวๆ ก่อนนะครับ

ในส่วนของการอัดเสียงนั้น ก็จะมีเครื่องดนตรีให้เราเลือกหลากหลาย และหากต้องการจะอัดเสียง ให้เลือกที่ Audio Recorder ตรงนี้สามารถที่จะอัดได้ทั้งเสียงร้อง หรือเสียงดนตรีใดๆลงไปก็ได้

อัดเสียง  iPad
อัดเสียง iPad

ถ้าหากอธิบายการทำงานทั้งหมด คงจะอธิบายได้ยาง และต้องเขียนบทความเกี่ยวกับการอัดเสียง iPad ขึ้นมาอีกเยอะแน่ๆ แต่ถ้าหากเพื่อนๆ ต้องการให้ทางแอดมินสอน ก็สามารถคอมเม้นเข้ามาได้นะคะ ทางเราก็เตรียมข้อมูลมานำเสนอ ผ่านบล็อกจันทร์ไทยของเรา แต่สำหรับใครที่ใจร้อน จริงๆในแอพฯก็จะมีเมนูคอยสอน แชะช่วยเหลือและแนะนำวิธีใช้งานแอพพลิเคชันให้เราอยู่นะคะ ขณะที่เปิดแอพฯอยู่ ลองสังเกตุที่มุมขวา จะมีปุ่มคอยช่วยเหลือหากเราสงสัย หรือไม่เข้าใจ ก็สามารถกดดูได้เลย

อัดเสียง  iPad
อัดเสียง iPad

เอ้อลืมบอกไปตั้งแต่แรกว่า แอพฯนี้ เราจะต้องจ่ายเงินซื้อด้วยนะคะ ถึงจะสามารถโหลดมาติดตั้งและใช้งานได้ แอพฯนี้สามารถลงได้ทั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ยี่ห้อแอปเปิ้ล หรือโน๊ตบุ๊คแอปเปิ้ล ไอแพด ไอโฟน มีเวอร์ชันให้ดาวน์โหลดหมดเลยคะ และยังสามารถที่จะนำมาเล่นรวมกันได้ด้วย เจ๋งมากๆ ถ้าเราจะติดตั้งใน iPad เพียงเข้าไปที่ Appstore แล้วค้นหาแอพฯ GarageBand ก็จะเจอให้เราซื้อและดาวน์โหลดได้แล้วค่ะ หรือถ้าหาไม่เจอจริงๆ ก็ดูรายละเอียดคร่าวๆ ที่ลิงก์นี้ได้เลยจ๊ะ [GarageBand]
เท่าที่ลองเล่นและหาแอพฯในแอพสโตร์ แอพฯนี้ น่าจะเป็นแอพฯที่มีคนสนแจ และดาวน์โหลดใช้งานมากที่สุด มีความนิยมมากที่สุด ก็ว่าได้ อย่าลืมดาวน์โหลดมาติดตั้งเล่นดูนะคะ แล้วจะติดใจ แอดมินขอตัวไปร้องเพลงต่อก่อนนะคะ ^__^”
ดาวน์โหลดบทความเรื่อง PDF การอัดเสียง ipadค่ะ

4 Comments

  1. พี่ค่ะหนูใช้ ipad โปรแกรมอัดเสียง Memos คือตอนที่เรียนอยู่มีคาบเช้าและบ่าย หนูอยากให้รวมเป็นไฟล์เดียวกันได้ไหมค่ะ

  2. อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ ว่าสามารถที่จะต่อเสียงที่อยู่คนละไฟล์ได้ไหม คงต้องหาแอพฯที่ใช้ตัดต่อ น่าจะใช้ได้นะครับ

  3. หนูต้องการ แอพเสียงแบบต่อเนื่อง ไม่จำกัดเวลา โดย ไฟล์ไม่หายไป และบันทึกให้เต็มตามจำนวนเวลาที่เราอัด เรากดสต๊อบแล้วไม่กลับไปเริ่มฟังใหม่ และ แบบฟรี การใช้งานไม่ซับซ้อน มีมั้ยค่ะ แล้วถ้าหากว่า มีแบบซื้อ แอพไรบ้างค่ะ

  4. จะเพิ่มไฟล์เพลง เพื่อตัดเป็นริงโทนค่ะ แต่ไม่มีหน้าให้เลือกไฟล์เพลงเลย ต้องทำยังไงหรอคะ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *