โทรศัพท์ ภัยร้ายปวดหัว นอนไม่หลับ

เคยสังเกตุกันมั้ยคะว่า บางทีเราง่วงนอนมากๆ อยากจะนอน แต่ก็นอนไม่หลับ หรือหลับไม่สนิท แล้วคุณทราบมั้ยคะว่าเป็นเพราะสาเหตอะไร ถ้ายังไม่ทราบ Admin มีคำตอบมาให้ค่ะ

1. อย่านอนหลับไปพร้อมๆ กับนาฬิกาข้อมือ  ก็เพราะขณะที่นาฬิกาเจ้ากรรมทำงานไปเรื่อยๆ นั้นเจ้านาฬิกาไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ล้วนปล่อยพลังงานทั้งสิ้น เชื่อมั้ยว่าการใส่นาฬิกาข้อมือนอน จะมีผลต่อสุขภาพระยะยาวเลย

 

2.ไม่ควรนอนหลับไปพร้อมๆ กับโทรศัพท์  ซึ่งก็หมายรวมไปถึงการวางโทรศัพท์มือถือไว้ใกล้ๆ ตัวด้วย บางคนที่ชอบใช้มือถือเป็นนาฬิกาปลุกยามเช้า กรุณาเก็บมือถือของท่านไว้ให้ใกลตัวที่สุดเมื่อจะนอนซะเถอะ ไปหาซื้อนาฬิกาปลุกถูกๆ ดีๆ เก๋ๆ มาใช้ดีกว่า เพราะมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ระบุว่า โทรศัพท์มือถือเครื่องจิ๋วเนี่ย จะปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าออกมาขณะเปิดเครื่องไว้ และเจ้าคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเหล่านี้ มีผลกับระบบประสาท เพราะฉะนั้น ตอนนอนก็ปิดโทรศัพท์มือถือซะดีกว่าค่ะ พอปิดโทรศัพท์มือถือเรียบร้อยแล้ว จะวางไว้ใกล้หรือไกลก็หายห่วง

และนอกจากนาฬิกากับโทรศัพท์มือถือแล้ว ยังมีอุปกรณ์อิเลคทรอนิคหรือไฟฟ้าอีกมากมายหลายอย่าง ที่สามารถปล่อยคลื่นออกมารบกวนขณะเราหลับได้เหมือนกัน ซึ่งเราก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงค่ะ เช่น ห้องนอนที่มี TV /เครื่องเสียง / ตู้เย็นและ Microwave เป็นต้นค่ะ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *