8 สิ่ง ที่ผู้ชายควรรู้

 

    1.  โทรศัพท์มือถือของคุณสกปรกจริงๆ คุณหนุ่มๆ รู้หรือไม่คะ ว่าการใช้โทรศัพท์ของคุณส่งผลกระทบต่อผิวพรรณของคุณเช่นกัน เพราะว่าในแต่ละวันคุณใช้โทรศัพท์อัตราเฉลี่ย 20 ครั้งต่อวัน ซึ่งแต่ละครั้งในการใช้โทรศัพท์ต้องสัมผัสกับผิวหน้าของคุณ ลองคิดดูสิคะ ว่าผิวหน้าของคุณต้องสัมผัสสิ่งสกปรกและคราบต่างๆ ที่ติดอยู่กับโทรศัพท์ไม่รู้ต่อกี่ครั้ง อีกทั้งการใช้โทรศัพท์มือถือก่อนนอนศาสตราจารย์ Bengt Arnetz จาก Wayne StateUniversity สหรัฐอเมริกา ศึกษาพบว่าจะรบกวนความสามารถในการนอนหลับของคุณ เนื่องจากสัญญาณที่ถูกส่งออกมาจะกระตุ้นให้สมองตื่นตัว และทำให้นอนหลับได้ยาก  ส่งผลต่อผิวพรรณอันละเอียดอ่อนบริเวณใต้ตาของคุณ  และที่อันตรายมากที่สุดคือ  เกิดความเครียด  ซึ่งมีผลกระทบโดยตรงต่อผิวพรรณ วิธีแก้ง่ายมากคือ ไม่ควรคุยโทรศัพท์ก่อนนอนอย่างน้อย 1 ชั่วโมง หรือใช้โทรศัพท์บ้านซึ่งมีสัญญาณรบกวนน้อยกว่าแทน

          2.  ล้างหน้าหลังจากการอาบน้ำ  เชื่อว่าหนุ่มๆ ชอบอะไรที่ง่ายๆ คือ อันไหนก่อนหลังไม่สำคัญ แต่ใครจะทราบล่ะคะ ว่าเวลาที่คุณสะผมและใช้คอนดิชั่นเนอร์หลังการสระ  สารเหล่านี้อาจตกค้างอยู่บนใบหน้าของคุณ  หรือหนุ่มๆ  บางคนแทบจะใช้แชมพร่วมกับการล้างหน้าไปในคราวเดียวกันเลยทีเดียว ขอเตือนว่า  หลีกเลี่ยงการล้างหน้าแบบประหยัด  ที่ใช้แชมพูตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้านะคะ

          3.  ต่อสู้ริ้วรอยด้วยวิตามินซี  สัญญาณของ  Aging ที่เริ่มมาเยือนหนุ่มๆ อะไรที่จะเป็นฮีโร่  สำหรับหนุ่มๆ ที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการเลือก
Skincare หรือ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ เอาเป็นว่าอย่างง่ายๆ สุด คือ ต้องมีวิตามินซี เพราะว่าอย่าที่ทราบกันว่าวิตามินซีมีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระและมี ประโยชน์กับผิวหนังคือวิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ละลายในน้ำได้จะ ช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้า และทำให้ผิวเต่งตึงช่วยป้องกันอันตรายจากรังสียูวีของแสงแดด และช่วยให้เซลล์ผิวหนังได้ปรับสภาพคอลลาเจนซึ่งเป็นใยโปรตีนในหนังแท้ ทำให้ผิวดูสวยงาม หนุ่มๆ ที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนก็ลองดูที่มีส่วยผสมของวิตามินซีเป็นหลักแล้ว กันนะคะ  แต่วิตามินซีไม่ใช่ยาครอบจักรวาลนะคะถ้าต้องการดูแลให้ตรงจุดแต่ละปัญหา จริงๆ ต้องเลือกเป็นตัวๆ ไปอีกค่ะ สนใจสอบถามเพิ่มเติมเรื่องการดูแลผิวได้ที่ call center ของเราได้นะคะเพราะที่นี่เขามีคำตอบให้ทุกเรื่องการดูแลผิวค่ะ

          4.  อย่าตอกย้ำริ้วรอย อะไร ล่ะคะ ที่ว่าตอกย้ำริ้วรอย ริ้วรอยบนในหน้าเกิดขึ้นได้ด้วยปัจจัยหลายอย่างๆ แต่อันนี้เพื่อนแพนจะหมายถึงริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงอารมณ์ หัวเราะ ร้องไห้ โกรธ คิ้วขวมด เพราะฉะนั้นหนุ่มๆ ก็อย่าคิดที่จะตอกย้ำริ้วรอยด้วยการแสดงสีหน้าอาการต่างๆ แต่ไม่ได้หมายถึงให้ทำหน้าเมินเฉยนะคะ อันนี้ก็มากไปแค่ระวังเท่านั้นเองค่ะ

 

          5.  อย่าล้างหน้ามากว่า 2 ครั้งต่อวัน  การล้างหน้าเพียงวันละ 2 ครั้ง ก็เพียงพอค่ะ ตื่นนอนตอนเช้าและอาบน้ำตอนเย็นไม่ควารล้างหน้าบ่อยครั้งเกินไปเพราะจะทำให้ ผิวแห้ง ลอกได้ กรณีที่ผิวของคุณสกปรกจริงๆ เช่น หลังเล่นกีฬา ก็อาจจะเพิ่งการล้างหน้ารอบพิเศษอีกสักครั้งได้ การล้างหน้ามากเกินไปอาจส่งผลกับผิวของคุณในระยะยาวได้ค่ะ

          6.  ผิวหนังผู้ชายหนากว่าผู้หญิง  ธรรมชาติสร้างมาให้ชั้นผิวหนังของเพศชายหนากว่าเพศหญิง  มีเส้นใยคอลลาเจนหนาแน่นกว่า จึงแข็งแรงกว่า ทำให้ไม่หย่อนยานง่ายอย่างเพศหญิงอีกทั้งฮอร์โมนเพศชายก็สร้างให้ต่อมไขมัน ที่ทำหน้าที่ได้ดีกว่าของเพศหญิงผิวจึงดูชุ่มชื้นไม่หยาบกร้าน แต่คุณหน่มๆ อย่าชะล่าใจไปค่ะ เพราะคุณอาจจะแก่ก่อนวัยได้ถ้าขาดการบำรุง อย่าให้ขาดในการใช้ moisturizer เป็นประจำและล้างหน้าให้สะอาดหมดจดค่ะ

          7.  ควรนวดหน้า ขัดหน้าบ้าง  การล้างหน้าอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ หากต้องมีการนวดหน้าและขัดหน้า หรือทำทรีทเม้นต์บ้าง  เพราะจะช่วยขจัดผิวที่ตายแล้วและทำความสะอาดขจัดสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่บนผิว หน้าคุณ เพื่อหน้าที่สดใสมากขึ้นค่ะ

          8.  ล้างหน้าตอนกลางคืนสำคัญกว่าตอนเช้า  ข้อนี้มีไว้สำหรับหนุ่มๆ ที่ทำงานหนัก หรือเที่ยวหนัก กลับมาถึงบ้านก็แทบจะเช้าแล้ว เรื่องล้างหน้า 2 ครั้งต่อวันเป็นอย่างต่ำจึงต้องรวบรวมมาเป็น 1 ครั้ง ก็ขอแนะนำให้ล้านหน้าก่อนนอน ต้องทำให้ได้นะคะ เพราะตลอดวันคุณต้องเจอทั้งมลพิษต่างๆ พอกลับถึงบ้านก็หัวถึงหมอนเป็นหลับยิ่งสะสมความสกปรกไปกันใหญ่

 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *