อยากเป็นเจ้าของทาวเฮาส์สักหลัง

ถ้าคุณยังคงติดอยู่ในวังวนของอพาร์ทเมนท์คอมเพล็กซ์และรู้สึกว่าถึงเวลาที่จะต้องออกไปจากมันเสียที เมื่อนั้นคุณก็กำลังจะโชคดี มีตัวเลือกที่มากมายไม่รู้จบ และต่อให้คุณไม่มีกำลังซื้อมากพอที่จะย้ายไปอยู่บ้านหลังใหญ่หรือที่ดินส่วนตัว แต่คุณก็ยังคงมีตัวเลือกในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคุณ ให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับ โดยมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น สะดวกสบายมากขึ้นโดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายที่มากเกินไปจนรับไม่ไหว ในทางกลับกันการซื้อบ้านในชานเมืองก็ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่พักผ่อนจากการสำรวจในสิ่งที่บ้านทาวน์เฮ้าส์เสนอให้

ทำไมต้องเป็นทาวน์เฮ้าส์

บ้านทาวน์เฮ้าส์จะมีบางสิ่งบางอย่างที่ที่พักแบบอื่นๆ ไม่มี ในขณะที่ตึกอพาร์ทเม้นท์และคอมเพล็กซ์ส่วนใหญ่จะได้รับการออกแบบเพื่อจุดประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่ง และจุดประสงค์เหล่านั้นทำให้ผู้คนและอพาร์ทเม้นท์จำนวนมากเข้ามารวมกันอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งทำให้เกิดความแออัดขึ้น ในทางกลับกันทาวน์เฮ้าส์นั้นถูกสร้างขึ้นด้วยแนวความคิดที่ตรงข้าม มีความพยายามอย่างยิ่งที่จะรวมหลายบุคคลเข้ามาไว้ในสถานที่เดียวกันควบคู่ไปกับกันการจำกัดจำนวนคนที่จะสามารถอยู่อาศัยได้อย่างพอดีและสะดวกสบาย

ถ้าคุณคิดว่าอพาร์ทเม้นท์ที่คุณมีนั้นมีรูปแบบที่เหมือนกันทุกที่ ที่มีห้องนอนหรือสองห้องครัว ห้องน้ำและห้องพักผ่อนทั่วๆ ไป ห้องเหล่านั้นมันก็แค่กล่องธรรมดาหนึ่งกล่องใหญ่ที่ถูกล้อมรอบไปด้วยกำแพงระดับกลาง พูดง่ายๆ ก็คือ รูปแบบอพาร์ทเม้นท์ทั่วไปไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่บ้านมากไปกว่าการอยู่อยู่ในกล่องที่มีอะไรขั้นกลาง ทาวน์เฮ้าส์ต่างหากที่จะให้ความเป็นบ้านที่แท้จริงกับคุณ มันมีประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขนาดพื้นที่ จำนวนชั้น รูปแบบโครงสร้างที่จะเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวให้มากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ใหญ่เกินไปสำหรับการอยู่อาศัย การอยู่บ้านทาวน์เฮ้าส์เป็นเรื่องเกี่ยวกับความสะดวกสบายล้วนๆ

จำนวนชั้นที่มีมากขึ้น

ถ้าคุณทีบ้านทาวน์เฮ้าส์ สิ่งที่ตามมาคือจำนวนชั้นที่มากขึ้น หมายความว่าคุณสามารถที่จะแยกพื้นที่ระหว่างห้องพักและพื้นที่ต่างๆ ได้ ในขณะที่อพาร์ทเม้นท์อาจจะมีแค่เตียงที่อยู่ถัดจากประตูห้อง ดังนั้นเป็นสิ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้อย่างราบรื่น ชั้นบนของทาวน์โฮม คุณสามารถที่จะสร้างพื้นที่ที่ทำให้คุณรู้สึกแตกต่างจากส่วนอื่นของบ้านได้จริงๆ มันสำคัญมากทีเดียวเมื่อคุณมีแขกหรือตัดสินใจจะจัดงานเลี้ยง คุณสามารถที่จะปิดหรือแยกพื้นที่บ้านของคุณจากพื้นที่รอบๆ ภายในอาณาเขตที่ถูกจำกัดไว้ และนอกเหนือจากนั้น ความรู้สึกถึงบ้านที่แตกต่างจากห้องพักที่แออัดที่เต็มไปด้วยผู้คนที่อยู่ร่วมกัน สิ่งหนึ่งที่ทาวน์โฮมจะมอบให้คุณก็คือ “ความเป็นส่วนตัว”

การแบ่งประเภทนี้ทำให้เรารู้ถึงประโยชน์หลักๆ เช่น หากเรากำลังมองหาคู่ครอง ลูกๆ สัตว์เลี้ยง หรืออะไรที่มากกว่านั้น หรือถ้าคุณเคยต้องการที่จะออกไปให้พ้นและไม่ต้องการที่จะยุ่งเกี่ยวกับใครที่อยู่อีกฝั่งของกำแพง เมื่อนั้นคุณอาจจะต้องการมองหาที่พักที่มีหลายชั้น พื้นที่ที่มีระยะห่างระหว่างผู้อยู่อาศัย เพราะคนสองคนควรจะมีพื้นที่ส่วนตัวที่แยกออกจากกันบ้างเช่น เมื่อคุณมีคนรักที่พยายามจะหลับหรือเจ้าตัวเล็กสักคนที่ส่งเสียงดัง พื้นที่ส่วนตัวเล็กๆ ก็จะทำสถานการณ์ให้ดีขึ้น

ใกล้เพื่อนบ้าน แต่ก็ไม่ได้อยู่หลังเดียวกัน

เหตุผลหลักอีกข้อหนึ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่เลือกทาวน์เฮ้าส์ โดยทั่วไปก็เพราะความรู้สึก เมื่อคุณติดอยู่ในอพาร์ทเม้นท์คอมเพล็กซ์ เมื่อคุณเปิดประตูหน้าห้องก็จะไปสู่ทางเดินที่เต็มไปด้วยประตูบานอื่นอีกหลายๆ บาน เมื่อคุณสนใจที่จะสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมห้องหรือแม้แต่ครอบครัว นั่นก็ขึ้นอยู่อยู่กับว่าคุณจะมองมันยังไง จะมีกลิ่นอายบางอย่างที่ทำให้คุณรู้สึกว่าอพาร์ทเม้นท์นั้นไม่ใช่สิ่งที่สะดวกสบายมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณตัดสินใจจะซื้อทาวน์เฮ้าส์ ก็จะมีประตูด้านหน้าของมันเองที่เปิดออกไปสู่โลกภายนอก มีความเป็นส่วนตัวและอิสระ หมายความว่าทุกคนจะรู้สึกถึงการอยู่อาศัยในพื้นที่ของตัวเองเช่นเดียวกับการอยู่บ้าน มันเป็นเหตุผลว่าทำไม ผู้คนมากมายถึงค้นหาบ้านทาวน์เฮ้าส์กับ DD Property

ยืดหยุ่นมากขึ้น

เมื่อคุณคิดเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการอยู่อาศัยในพื้นที่ของตัวเอง มันจะมีอีกปัญหาหนึ่งที่ตามเข้ามา ความเป็นส่วนตัวหลายอย่าง ความต้องการบ้านที่เป็นบ้านจริงๆ พร้อมทั้งสนามหญ้าและพื้นที่ที่พวกเขาสามารถเรียกได้ว่าเป็นของตัวเอง โดยทั่วไปพวกเขาไม่สามารถรองรับค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้ด้วยตัวของพวกเขาเอง หากค้นหาตามเมืองใหญ่ๆ คุณจะรู้ว่ามันยากแค่ไหนในการหาสถานที่สักแห่ง เพื่ออยู่คนเดียวและสามารถให้อิสระกับคุณได้

อีกทางเลือกหนึ่งของคุณน่าจะเป็นการพยายามเช่าบ้าน มันไม่ใช่แผนที่เลวร้ายแต่หากคุณจะต้องเลือกสักที่หนึ่งที่มีราคาเหมาะสมกับกำลังทรัพย์ในพื้นที่ที่มีประชากรอยู่อาศัยจำนวนมาก อพาร์ทเม้นท์ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลว แต่การมีเพื่อนบ้านที่หนวกหูอาศัยอยู่ชั้นบนและล่างของห้อง ความสับสนวุ่นวายที่เกิดขึ้นก็ดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ หรือ คุณจะลองมองหาทาวน์โฮม ที่ที่คุณจะสามารถมีสิ่งที่ดีที่สุด การอยู่อาศัยที่สะดวกสบายไปกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่คุณสามารถจะจ่ายไหว

อนาคตของคุณอยู่ในมือของคุณเอง มีมากกว่าเหตุผลที่เพียงพอว่าทำไมคนๆ หนึ่งต้องการที่จะเข้ามาสัมผัสกับชีวิตในทาวน์เฮ้าส์ ทำไมไม่ลองสนุกไปกับประโยชน์ต่างๆ และวิถีชีวิตที่สะดวกสบายที่มากกว่าที่คุณเคยจินตนาการไว้กับการอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ล่ะ ถ้าหากคุณกำลังกังวลเรื่องงบประมาณและการเงินของคุณไม่ว่ากับเรื่องอะไรก็ตามแต่ ราคาจะอยู่ในส่วนที่คุณจ่ายไหวแน่นอน

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *