วิธีทําให้ผมมีน้ำหนัก

เพื่อนๆ คงเคยได้ยินคำโฆษณากันนะคะว่า ผมสวย ตรง มีน้ำหนัก แต่เอ จากคำในโฆษณาและนางแบบผมสวยเนี่ย เค้าทำอย่างไรกันนะ ถึงจะผมสวยขนาดนี้ นอกจากการใช้แชมพูตามยี่ห้อสินค้าในโฆษณาแล้ว วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับวิธีการทำให้ผมของเรานั้นมีสุขภาพดีมีน้ำหนักจัดทรงง่ายกันด้วยวิธีการง่ายๆ กันนะคะ

Healthy Hair

แต่ก่อนที่เราจะมารู้เรื่องราวเกี่ยวกับเคล็ดลับการทำให้ผมมีน้ำหนักกันนั้น มาทราบกันก่อนว่าผมแห้งที่สุขภาพไม่ดีนั้นมีลักษณะเป็นอย่างไร ลักษณะของผมแห้งนั้นเกิดจากผมที่ไม่ได้รับการบำรุงที่ดีพอหรือไม่ได้รับความชุ่มชื้นเท่าที่ควร ซึ่งจะทำให้ผมชี้ฟู ไม่มีชีวิตชีวา ผมแห้งไม่ได้เกิดเฉพาะในผู้หญิงเท่านั้นแต่กับผู้ชายก็สามารถผมแห้งได้เช่นเดียวกัน แต่เมื่ออายุมากขึ้นผมก็จะแห้งมากขึ้นตามอายุด้วย สาเหตุของผมแห้งมาจากสาเหตุสามประการนั้นก็คือ การอยู่ในที่มีอากาศร้อน การโดนแดดและลมและการว่ายน้ำในสระหรือน้ำทะเลบ่อยๆ ดังนั้นหากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ เราควรที่จะเรียนรู้วิธีการบำรุงดูแลผมให้มีสุขภาพดีกันนะคะ

%e0%b8%9c%e0%b8%a1%e0%b8%a1%e0%b8%b5%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%b3%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%8104

วิธีการแรกเลย ใช้ไข่ไก่บำรุงผม ตัวไข่ไก่นั้นดูเหมือนธรรมดาแต่ก็มีประโยชน์มากมาย วิธีการหมักผมด้วยไข่ไก่ให้ทำตามวิธีการดังต่อไปนี้ สำหรับผมแห้งให้ใช้ไข่แดง สำหรับผมมันให้ใช้ไข่ขาวและสุดท้ายสำหรับผมธรรมดาให้ใช้ไข่แดงและไข่ขาว ให้หมักผมด้วยไข่ไก่เป็นเวลา 20 นาทีจากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็นและแชมพู สำหรับไข่แดงและไข่แดงและไข่ขาวนั้นสามารถทำซ้ำได้เดือนละ 1 ครั้ง แต่สำหรับไข่ขาวให้ทำซ้ำทุกๆ 2 อาทิตย์  ไข่ไก่จะช่วยบำรุงผมเสียและผมชี้ฟูได้เป็นอย่างดี

Ayurvedic Treatment for Hair Loss

สำหรับผู้ที่ผมแห้งหรือผมเสียจากแสงแดด น้ำผึ้งช่วยได้นะคะ ให้หมักผมด้วยน้ำผึ้งครึ่งถ้วยเป็นเวลา 20 นาทีจากนั้นให้ทำการล้างออกด้วยน้ำอุ่น เนื่องจากน้ำผึ้งนั้นค่อนข้างมีความเหนียวเวลาหมักผมแนะนำให้ผสมด้วยน้ำมันมะกอก 1-2 ช้อน และสำหรับผมที่เสียมากๆจากการโดนแดดแนะนำให้ผสมอโวคาโดและไข่แดงลงไปเพิ่มเดิมจะช่วยให้เคอราตินในเส้นผมสามารถสมานตัวจากการเสียหายจากแสงอาทิตย์ได้เร็วขึ้นสูตรหมักผมนี้สามารถใช้ได้ เดือนละ 1 ครั้งนะคะ

สำหรับสูตรสุดท้าย หมักผมด้วยมะละกอสุกและโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ให้ปอกเปลือกมะละกอจากนั้นหั่นมะละกอเป็นชิ้นเล็กๆ ลงเครื่องปั่นผสมกับโยเกิร์ตจนละเอียด นำไปหมักผมโดยใช้เวลา 20 นาที จากนั้นทำการสระผมตามปรกติด้วยน้ำเย็น ควรทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพียงแค่ 2 เดือนหลังจากหมักผมอย่างเป็นประจำแล้วผมจะดูนุ่มลื่นอย่างเป็นธรรมชาติ และหวีง่ายขึ้นอีกด้วย

นอกจากเพศหญิงที่รักสวยรักงามแล้ว สูตรหมักผมนี้ก็สามารถใช้ได้กับผู้ชายเช่นเดียวกัน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงผมโดยที่ไม่อยากใช้สารเคมีกับเส้นผมและหนังศีรษะ และยังทำให้ผมมีน้ำหนักจัดทรงง่าย เป็นเงางามอีกด้วยค่ะ ในครั้งหน้าเราจะนำเคล็ดลับอะไรดีๆ เกี่ยวกับการบำรุงเส้นผมมาฝากกันนั้น อย่าลืมติดตามอ่านกันนะคะ

%e0%b8%9c%e0%b8%a1%e0%b8%a1%e0%b8%b5%e0%b8%99%e0%b9%89%e0%b8%b3%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b8%b1%e0%b8%81

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *