วิธีหาเงินของนักเรียน

ตอนสมัยเป็นเด็ก แอดมินเองก็เคยคิดเหมือนกันกับน้องๆนี่แหละค่ะ ว่าเราจะช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ได้ยังไงดี เราจะหาเงินในขณะที่ยังเรียนอยู่ได้ยังไง มีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยหารายได้เสริมระหว่างเรียนให้เราได้ วันนี้ก็เลยเอาประสบการณ์และวิธีการหาเงินที่เหมาะสำหรับน้องๆมาฝากจ้าา

*ก่อนจะเข้าเรื่อง พี่ก็อยากจะขอเตือน เพราะตอนเรียนมันจะมีคนมาชวนเราไปทำงานบ้าง ชวนไปสัมนาบ้าง บอกว่ารายได้ดี แต่วิธีการของเขาคือต้องไปชวนคนอื่นต่อ และเสียเงินค่าสมัคร เสียเงินค่าไปฟังสัมนา อันนี้เลยเอามาเตือนว่า อย่าไปหลงเชื่อ เพราะเราจะเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน และ เสียทั้งเพื่อนด้วย จำไว้ว่าไม่มีงานอะไรที่ได้เงินมาง่ายๆ ไม่งั้นคนก็คงรวยกันทั้งโลกแล้วจริงไหมคะ

เอาหละ หลังจากที่เตือนกันแล้ว เราก็มาดูกันเลยว่างานอะไรบ้างที่มันทำแล้วได้งานจริงๆหนะ

หารายได้เสริม ด้วยการติวหนังสือให้เพื่อน
หารายได้เสริม ด้วยการติวหนังสือให้เพื่อน

1.ติวหนังสือให้เพื่อน สำหรับน้องๆที่เรียนเก่งๆ เทพๆ หลังเลิกเรียนก็นัดติวการบ้านกับเพื่อน เราก้ได้ทบทวนไปด้วย ดีกว่าเลิกเรียนไปแล้วกลับไปเล่นเกมส์ แต่วิธีนี้ก็เหมาะกับคนเรียนเก่งๆ และสอนเพื่อนให้เข้าใจได้ด้วยนั่นเอง

หารายได้เสริม ออนไลน์
หารายได้เสริม ออนไลน์

2.หารายได้ออนไลน์ เช่น รับเขียนบทความให้กับเว็บไซต์ต่างๆ เรื่องบางเรื่องเราถนัด เราก็สามารถไปลงประกาศรับเขียนบทความ ถ้าเขียนเก่งๆ บทความจะขายได้ราคาดี เว็บไซต์สำหรับลงประกาศรับงาน เช่น https://fastwork.co/ (ตลาดงานฟรีแลนซ์ออนไลน์) ลองไปสมัครแล้วรับทำงานดู ไม่ใช่แค่เขียนบทความอย่างเดียวนะ น้องๆสามารถลงประกาศทำงานได้ทุกอย่าง
ขนาดรับเป็นแฟนทางเฟสบุ๊คยังทำเงินได้ วาดรูปรับจ้างก็ได้ ออกแบบผลิตภันฑ์ ออกแบบโลโก้ สารพัดอย่าง เยอะจริงๆ ของเข้าไปดูเอง ว่าเราสามารถทำงานอะไรได้บ้าง

หารายได้เสริม เป็นเด็กเสริ์ฟ
หารายได้เสริม เป็นเด็กเสริ์ฟ

3.เป็นเด็กเสิร์ฟร้านอาหารแถวบ้านหลังเลิกเรียน อันนี้ก็ง่ายดี เหมาะสำหรับใครที่รู้จักกับร้านอาหารแถวๆบ้าน ช่วงเลิกเรียน คนจะมาเข้าร้านเยอะ เราก็อาศัยช่วงนี้แหละไปขอสมัครงานกับเจ้าของร้าน ค่าแรงค่าจ้างก็ลองต่อรองขอดู เจ้าของร้านใจดีอยู่แล้ว สนับสนุนการศึกษาไปในตัวด้วย เราก็ไม่ต้องอายเพราะมันเป็นงานที่สุจริต แต่ก็ไม่ควรทำจนดึกเกินไป เพราะอาจจะเหนื่อยจนลืมทำการบ้านได้นั่นเอง
หารายได้เสริม ขายของออนไลน์
หารายได้เสริม ขายของออนไลน์

4.ขายของออนไลน์ อันนี้ต้องมีเงินทุนสักนิดหน่อย คิดก่อนว่าเราจะขายอะไร เลือกเอาสินค้าที่เพื่อนๆใกล้ตัวเราจะใช้ เช่น เครื่องสำอาง ครีมทาผิว เสื้อผ้าเก๋ๆ โดยโพสขายที่เฟสบุ๊คของเรานี่แหละ หรือไม่ก็สร้างแฟนเพจขึ้นมาขาย อย่าขี้เกียจ หมั่นหาสินค้ามาอัพเดท รับรองไม่นานเราจะเริ่มขายได้แน่นอน

เดี๋ยววันนี้พี่แอดมินขออัพเดทวิธีหารายได้เสริมแค่ 4 ข้อนี้ก่อนนะ ถ้าลองเข้าไปในเว็บไซต์ตามข้อสองที่พี่บอก มันจะมีหัวข้ออีกเยอะมากให้เราเลือกทำ ลองดูนะคะ
ถ้ามีเพิ่มเติม เดี๋ยวจะมาอัพเดทแล้วเล่าสู่กันฟังเช่นเคยจ้า

One comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *