อยากสวยทําไง มาดูกัน สำหรับสาวๆที่อยากสวย

อยากสวยทำยังไง สำหรับคุญผู้หญิง คงไม่มีที่บอกว่าไม่อยากสวย ผู้หญิงกับความสวยความงาม จึงเป็นของคู่กัน วันนี้จันทร์ไทยบล็อกของเราไม่ลืมที่จะมาแชร์เรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับความสวยความงาม สำหรับวันนี้เราจะมานำเสนอ 10 ข้อสำหรับคนอยากสวย ซึ่งเมื่อ่านดูแล้วจะพบว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยากค่ะ ไปดูกันเลยค่ะว่า 10 ข้อของคนที่อยากสวยมีอะไรบ้าง

อยากสวยทำยังไง ดื่มน้ำเปล่า
อยากสวยทำยังไง ดื่มน้ำเปล่า

1. อยากสวยให้ดื่มน้ำเปล่า : ร่างกายของคนเราประกอบไปด้วยน้ำ 45 – 65% ในเลือดมีน้ำมากถึง 92% ร่างกายต้องการน้ำประมาณ 1 ½ ถึง 2 ลิตรต่อวัน เพื่อให้ระบบต่างๆ ทำหน้าที่ได้ดีที่สุด เพศหญิง ควรมีระดับน้ำ 45-60% ของน้ำหนักร่างกาย ส่วน เพศชาย ควรมีระดับน้ำ 50-65% ของน้ำหนักร่างกาย เพราะฉะนั้นการเพิ่มน้ำให้กับร่างกายนอกจากจะจำเป็นต่อระบบต่างๆแล้ว น้ำจะทำให้แลดูเปล่งปลั่ง หลังจากตื่นนอน ดื่มน้ำเปล่าซักสองแก้ว รับรองว่าวันนั้นทั้งวันคุณจะแลดูเปล่งประกายเป็นพิเศษ ถ้าทำได้ทุกวันจะทำให้สวยอย่างสม่ำเสมอค่ะ

อยากสวยทำไง อาหารเช้า
อยากสวยทำไง อาหารเช้า

2. อยากสวย ห้ามอดอาหารเช้า : มื้อเช้านับว่าเป็นมื้อที่สำคัญมากๆ หากร่างกายได้รับสารอาหารเพียงพอ โดยเฉพาะมื้อเช้า จะทำให้ร่างกายดำเนินไปอย่างปกติ ใครที่อดอาหารเช้าละก็ ร่างกายจะดูดซึมสารอาหารของเก่ามาใช้ ซึ่งไม่ดีแน่ เพราะฉะนั้นสาวๆอย่าอดมื้อเช้าเด็ดขาด

อยากสวย อย่านอนดึก
อยากสวย อย่านอนดึก

3. อยากสวย ห้ามนอนดึกนะสาวๆ : ร่างกายคนเราต้องการพักผ่อนอย่างน้อย 6 – 8 ชั่วโมง สาวๆควรเข้านอนให้ตรงเวลาและเพียงพอ ตามที่ร่างกายต้องการ สังเกตุง่ายๆ วันไหนที่เราพักผ่อนน้อย นอกจากจะทำให้ไม่กระปี้กระเป่าแล้ว ยังทำให้ดูโทรมและแก่เร็วอีกด้วย เคล็ดลับนี้คุณตั๊ก มยุรา ที่ดูอ่อนเยาว์อยู่ตลอดเวลาใช้อยู่ คุณตั๊กบอกว่าเข้านอนก่อนสี่ทุ่มทุกวัน จึงทำให้ดูไม่แก่เร็ว และสวยอยู่ตลอดนั่นเอง สาวๆอย่าลืมเอาข้อนี้ไปทำนะคะ

อาหารเช้า ผลไม้
อาหารเช้า ผลไม้

4. อยากสวย อย่าลืมทานผลไม้ : ต่อจากสองข้อก่อนหน้า ที่เราพูดถึงอาหารเช้า กับการนอนดึก ข้อที่ 4 ก็สำคัญมากๆ หลังจากที่เราตื่นนอนขึ้นมา สิ่งหนึ่งที่ต้องหมั่นปฏิบัติก็คือ เลือกอาหารเช้าที่เป็นผลไม้ อาจจะเตรียมไว้ในตู้เต้น ตั้งแต่ตอนเย็น เป็นผลไม้ น้ำผลไม้ จะเป็นประโยชน์อย่างมาก

ออกกำลังกาย
ออกกำลังกาย

5. อยากสวย ควรออกกำลังกาย : จริงๆแล้วไม่จำเป็นจะต้องออกกำลังกายแบบหนักๆ การออกกำลังกายเป็นเรื่องง่ายมากๆ สำหรับสาวๆ แค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกาย แม้ในที่ทำงาน ที่บางทีจะดูเหมือนไม่มีเวลา การเดิน การลุกนั่ง เล็กๆน้อยๆ เป็นการออกกำลังกายหมด แต่ถ้ามีเวลาไปออกกำลังกายจริงๆ ไปวิ่ง ว่ายน้ำ ฟิตเนส ก็จะดีมากๆเลยค่ะ

ทาครีม โลชัน บำรุงผิว
ทาครีม โลชัน บำรุงผิว

6. อยากสวย ต้องทาครีม โลชัน บำรุงผิว : ดูแลผิว ทั้งจากภายใน และภายนอกย่อมเป็นเรื่องที่ดี การดูแลจากภายนอกทำได้ตามปกติที่คุณสาวๆ ทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว นั่นก็คือ การทาครีมบำรุงผิว ให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอ ข้อนี้แอดมินเองก็คิดว่าทำได้ไม่ยากเกินไป ใช่มั๊ยคะ

7. วิธีอาบน้ำ สำหรับคนที่อยากสวย : การอาบน้ำเป็นอีกเรื่องที่หลายๆคนมองข้าม หรือนึกไม่ถึง หลายคนชอบอาบน้ำอุ่น หรือน้ำร้อนๆ ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อผิว เพราะการอาบน้ำอุ่นหรือร้อน ทำให้ผิวหนังแห้ง ผิวหนักแตก และเสียในที่สุด ไม่ใช่ว่าอาบไม่ได้นะคะ เพียงแต่ไม่ควรอาบน้ำที่อุ่นมากเกินไป และอาบน้ำอุ่นไม่เกิน 10 นาที ถ้านานกว่านี้จะส่งผลเสียมากกว่าผลดีนะคะ

8. หลีกเลี่ยงแสงแดดจ้าๆ ถ้าอยากสวย : แน่นอนว่าแดดแรงๆนั้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังมากๆ รังสี UV และรังสีอื่นๆ ที่มาพร้อมกับแสงแดด ยิ่งทุกวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงไป ชั้นบรรยากาศที่เคยกรองรังสี เริ่มกรองไม่ได้ การโดนแสงแดดจึงเป็นอันตรายมากกว่าที่เคยเป็นมา บางคนโดนแดดมากๆ ถึงขั้นเป็นมะเร็งผิวหนัง เพราะฉะนั้นหลีกเลี่ยงให้ได้มากที่สุดนะจ๊ะสาวๆ

ยิ้มหวาน
9. ยิ้มหวานๆ ทำให้ดูสวยใส : รอยยิ้มทำให้เราแลดูน่ารักมากขึ้น ต่อให้พื้นฐานคุณผู้หญิงจะเป็นคนหน้าตาดี แต่ว่าหน้าบูดหน้าบึ้งหละก็ จะดูขี้เหร่ในสายตาของคนรอบข้างไปโดยทันที แต่ว่าใครที่ยิ้มแย้มแจ่มใส นอกจากใครๆก็อยากจะอยู่ใกล้แล้ว ยังดูดีมาจากข้างในอีกด้วย พลอยทำให้คนที่อยู่ใกล้มีความสุขไปอีกต่างหาก

อยากสวยทำไง
10. ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง : สุภาษิต คำพังเพยนี้ ยังใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย การแต่งในที่นี้ เราหมายถึงเสื้อผ้าหน้าผม สำหรับสาวๆที่อยากจะสวย ในที่นี้การแต่งตัวให้ดูสวยนั้น ไม่จำเป็นจะต้องใช้ของแพงๆ แต่หมายถึงให้เลือกใช้สิ่งที่เหมาะสมกับตัวเรา แลดูสะอาดสะอ้าน ข้อนี้คงจะไม่ต้องเน้นอะไรมากสำหรับผู้หญิงอย่างเรา เพราะเป็นข้อที่ปฏิบัติเป็นนิสัยอยู่แล้ว ใช่มั๊ยคะ และอีกอย่างแต่ละคนก็มีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป ข้อนี้จึงพูดยาก เพราะแนะนำแบบหนึ่ง อาจจะไม่เหมาะกับสาวๆอีกแนวนึงก็ได้ สาวเปรี้ยวอาจจะไม่เหมาะกับแนวเรียบๆ คุณหนูๆ ส่วนคุณหนูจะให้แต่งแบบแนวๆ ก็คงจะไม่เหมาะถูกมั๊ยคะ เพราะฉะนั้นเลือกในแบบที่เหมาะกับเราดีที่สุดค๊า

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *