กระโดดเชือก ลดน้ำหนัก อย่างถูกวิธี

การกระโดดเชือก เพื่อลดน้ำหนัก เป็นอีกแนวทางที่น่าสนใจ และน่าแนะนำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นที่รู้ๆกันอยู่แล้ว ว่าการออกกำลังกาย นอกจากจะช่วยให้หุ่นดี ยังช่วยให้เราผ่อนคลาย หายเครียดจากเรื่องเครียดๆได้อีกด้วย

กระโดดเชือก ลดน้ำหนัก
กระโดดเชือก ลดน้ำหนัก

ความเชื่อเก่าๆ ที่บอกว่า “กระโดดเชือก ขาใหญ่” จริงหรือ? คำตอบก็คือ การกระโดดเชือกนอกจาก จะไม่ได้ทำให้ขาใหญ่แล้ว ยังจะช่วยให้ขาเล็กต่างหากหละค่ะ เพราะ จะทำให้กล้ามเนื้อสามารถเผาผลาญ ไขมันส่วนเกิน ทำให้ขาเรียวขึ้นได้ แต่ว่าก็ต้องกระโดดเชือกอย่างถูกวิธี ไม่น้อยไม่มากเกินไปนั่นเอง วิธีการกระโดดเชือกลดน้ำหนัก จะกระโดดเพียงแค่ต่ำ ๆ ประมาณ 2 – 5 เซนติเมตรก็พอ โดยใช้กล้ามเนื้อน่อง ข้อเท้า และจะต้องงอเข่าเล็กน้อย ซึ่งจะช่วยลดแรงกระแทก หากกระโดดสูงๆ หรือไม่งอเข่า โอกาสที่เข่าจะได้รับแรงกระแทกจากการกระโดดสูงเกินไปก็จะเกิดขึ้นได้มากกว่านั่นเอง ความยาวของเชือกก็มีผลกับการกระโดดเชือก เช่นเดียวกัน โดยเชือกจะต้องไม่สั้น หรือไม่ยาวจนเกินไป เวลาซื้อ แนะนำให้เลือกแบบที่สามารถปรับความยาวของเชือกได้ และเววลาที่เราทำการกระโดด ควรจะสวมรองเท้าให้มิดชิด ห้ามกระโดดโดยใช้เท้าเปล่าโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุกับเท้าของเราได้

One comment

  1. พอฉันอายุเท่านี้แล้วการลดน้ำหนักก็ดูเป็นเรื่องยากและเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ แต่พอลูกสาวของฉันซื้อ T-Chromeมาให้ลองจากเมืองนอก ตอนแรกก็ยังชั่งใจอยู่ว่าจะลองดีมั้ย ส่วนผสมของเขาก็ดี มาจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมี 100% โอเค เลยลองรับประทานดู รอบเอวลดไปตั้ง 4 นิ้วแน่ะ ผิวของฉันก็ไม่ย้วยนะ รู้สึกดีสุด ๆ ไปเลยค่ะ ใช้เวลาลดน้อยกว่าเดือนนึงอีก เพื่อน ๆ ของฉันอิจฉามาก

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *