เป็นประจําเดือนห้ามกินผลไม้อะไร?

เกิดเป็นผู้หญิงอย่างเรานั้นแสนลำบาก ยิ่งพอถึงช่วงวันนั้นของเดือน ความทรมานจะมาเยือน คุณผู้ชายไม่เป็นคงไม่เข้าใจความรู้สึกหรอก ว่าไหมคะ
และวันนี้ “จันทร์ไทยบล็อก” ของเราก็จะเอาสาระความรู้ดีๆ เกี่ยวกับช่วงประจำเดือนของผู้หญิง ว่ามีข้อห้ามอะไร ห้ามกินผลไม้อะไรช่วงมีประจำเดือน?

และสำหรับคำตอบของวันนี้ก็คือห้ามกินมะพร้าวช่วงมีประจำเดือนนะคะ จริงๆแล้วภูมิปัญญานี้ถูกสอนต่อมาเป็นทอดๆตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายาย ว่าห้ามดื่มน้ำมะพร้าวช่วงที่กำลังจะเป็นประจำเดือน หรือช่วงที่เราเป็นประจำเดือน เพราะมันจะไปทำให้ประจำเดือนมาน้อยกว่าปกติ ประจำเดือนมากระปริดกระปรอย หรือไม่ก็ทำให้ประจำเดือนเลื่อน มาไม่ปกติ

ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนขณะมีประจำเดือนจะมีผลทำให้ประจำเดือนหยุดหรือกลายเป็นประจำเดือนกะปริบกะปรอยและทำให้มีประจำเดือนครั้งต่อไปล่าช้ากว่าปกติ

โดยทั่วไปไม่ห้ามรับประทาน ความจริงก็คือน้ำมะพร้าวจะมีสารอาหารแบบเดียวกับฮอร์โมนเพศ มีผลต่อประจำเดือนได้ อาจทำให้ประจำเดือนหยุด แต่ไม่เป็นทุกคนทั้งนี้ขึ้นกับปริมาณน้ำมะพร้าวที่ดื่ม ปริมาณฮอร์โมนในน้ำมะพร้าวแต่ละลูกซึ่งไม่เท่ากัน และการตอบรับต่อร่างกายของแต่ละคนซึ่งแตกต่างกัน

แหล่งข้อมูล
องค์กรแพทย์ รพ.ศรีนครินทร์, น้ำมะพร้าวอ่อน’ ยาชะลอ อัลไซเมอร์ ฝีมือนักวิจัย มอ. ,24 ตุลาคม 2550

3 Comments

  1. ปกติห้ามกินน้ำมะพร้าวแต่ไม่คิดว่าลูกตาลจะมีผลเมื่อวานมี ปจด ทานลูกตาลสดไป ปจด หยุดเลยค่ะปวดท้องด้วย น่าจะเป็นพืชตระกูลเดียวกับมะพร้าวไหมหรือใครทราบช่วยตอบด้วยค่ะ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *