มะนาวผสมน้ำผึ้งรักษากระเพาะอาหาร

มะนาวเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์สารพัดนึกอีกชนิดหนึ่ง มาดูกันว่าสรรพคุณอีกอย่างของมะนาว กับการเป็นยารักษากระเพาะอาหาร

โรคกระเพาะอาหารเกิดขึ้นกับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย และมีความรุนแรงแตกต่างกัน ซึ่งขึ้นอยู่ที่ระยะเวลาของการเป็นและคนที่เป็นเจ้าของกระเพาะด้วยว่างั้นเถอะค่ะ เพราะว่าถ้าเอาใจใส่หน่อย ดูแลบ้างก็ไม่กำเริบเสิบสานเท่าไหร่หรอก แต่ถ้าปล่อยไว้สิคะทรมานแบบสุดๆ และหายยากด้วยค่ะ

โรคนี้เกิดจากการทานอาหารไม่เป้นเวลานั่นเองค่ะ อย่างในเด็กนักเรียนบางคนต้องตื่นไปโรงเรียนแต่เช้า อาหารยังไม่ตกถึงท้อง ต้องรอถึงที่โรงเรียนก่อนถึงได้ทาน บางคนก็เลยเสียเวลาทานอาหารเช้าแล้วเกิดอาการตื้อไปเลยไม่ทาน นั่นเป็นเพราะลมในท้องตีขึ้นแล้วนะคะ โอกาสเป็นโรคกระเพาะมาเยือนมากที่สุด และผู้ใหญ่บางคนต้องตื่นไปทำงานตั้งแต่ตี 4-5 อาหารเช้าไม่เคยรับประทานเลย บางคนทานกาแฟถ้วยเดียว อยู่ได้ถึงเที่ยง คุณคิดดูซิคะ กระเพาะของคุณไม่เป็นแผลได้อย่างไร ในเมื่อในกระเพาะไม่มีอาหารกี่ชั่วโมง ท้องก็อืดเต็มตื้อกว่าที่คุณจะหิวหรืออยากทาน

ฉะนั้นคนไทยเราจึงเป็นโรคกระเพาะมากที่สุด บางคนกินอาหารอิ่มก็ปวดท้องหิวก็ปวดท้อง ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่ากระเพาะอาหารของท่านเป็นแผลแล้วค่ะอย่างนี้ต้องไปพบแพทย์ได้แล้วอย่าปล่อยนานๆ จะเป็นมาก แล้วม่านจะทรมานและรักษาไม่หายอย่างที่บอกข้างต้นนะคะ

แต่เรามีวิธีบรรเทาอาหารท้องอืดแบบง่ายๆ มาฝากท่านเวลาคุณรับปรัทานอาหารมากเกินไป ทำให้กระเพาะอาหารของคุณต้องทำงานหนักรู้สึกอึดอัดแน่นท้องให้ใช้น้ำมะนาวครึ่งผลผสมน้ำอุ่นครึ่งแก้ว ใส่น้ำผึ้งและน้ำคาลทรายครึ่งช้อนกาแฟคนให้เข้ากันแล้วดื่มหลังจากนั้นราว 30 นาที คุณก็จะรู้สึกสบายท้อง อาการ จุกเสียด แน่นท้องก็จะหายไป

One comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *