วิธีทำให้ผมยาวเร็ว

รวมทุกวิธีเร่งผมยาวเร็วทันใจ
“เสื้อ ผ้า หน้า ผม” สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการแต่งกาย เพื่อให้รูปลักษณ์ภายนอก ดูดี พูดง่ายๆคือ เสื้อผ้าหน้าผม เป๊ะค่ะ
ทรงผมมีอิทธิพลไม่น้อยเลยนะคะ กับการที่จะทำให้หน้าตาคนเรา สวย หรือ บุคลิกเปลี่ยนไปได้เพราะทรงผมค่ะ
ทรงผมเปลี่ยน หน้าเปลี่ยน และแน่นอนว่าถ้าหากผมยาวๆ เรามารถที่จะเลือกจัดทรง ม้วน มัด สะบัดปลายได้หลายแบบ มากกว่าผมสั้น แล้วถ้าหากว่า เผลอไปตัดสั้นมาแล้วไม่ชอบละ? หรือ โดนอาจารณ์ฝ่ายปกครองตัดบ้างละ ? จะมีวิธีทำยังไง ให้ผมยาวเร็วๆ ได้ทันใจ บ้าง
มาสารพัดเคล็ดลับ วิธีเร่งผมยาว ที่รวบรวมมาไว้ให้ดูกันค่ะ

วิธีทำให้ผมยาวเร็ว
วิธีทำให้ผมยาวเร็ว

1.สปาผมด้วยเซรั่มเร่งผมยาว วิธีนี้ใช้เซรั่มอะไรก็ได้ หลากหลายบริษัทที่ทำทุกสูตรออกมาเพื่อคุณสมบัติเร่งผมยาว ต่างๆนานา บางเจ้าก็อาจจะเป็นเม็ดๆ สีเขียวบ้างเหลืองบ้าง บางเจ้ามาในรูปแบบขวด สเปรย์ น้ำมัน แฮโค้ตใส่ผม …วิธีนี้เป็นวิธีที่แอดมิน ชอบทำมากที่สุด ความรู้สึกก็รู้สึกว่ายาวเร็วขึ้น แต่ไม่มากค่ะ

2 นวดศีรษะ ทำให้เกิดการไหลเวียนของเลือด และทำให้ระบบเมตาโบลิซึ่มทำงานได้อย่างเป็นปกติ และช่วยให้เส้นผมมีการเจริญเติบโต อาจจะนวดเองขณะที่ว่างหรือนวดตอนสระผมก็ได้ โดยการใช้นิ้วมือกดและนวดไปตามจุดบนศีรษะอย่างเบามือ ทำให้เกิดการผ่อนคลาย สบายหัว สบายผมสุดๆเลย (แต่บางทีก็ขี้เกียจไปนะ…= =”)

3.ทานอาหารบำรุง เร่งผมยาว คุณสมบัติของสารอาหารโปรตีน คือ ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอให้แก่ร่างกาย โดยทั่วตั้งแต่หัวจรดเท้าค่ะ และแน่นอนว่า มีส่วนที่จะซ่อมแซมเส้นผมเราด้วยเช่นกัน Lee Stafford ช่างทำผมคนดังของเกาะอังกฤษแนะว่า โปรตีนสามารถปกป้องและซ่อมแซมเส้นผม ช่วยลดการหลุดร่วงและการแตกหักของเส้นผม ทำให้เส้นผมแข็งแรง และยาวเร็วขึ้นได้ ดังนั้น ควรจะเน้น อาหารที่มีโปรตีนเยอะๆ เช่น น้ำเต้าหู้ นม สาหร่าย ผักใบเขียว ปลา เป็นต้นคะ

4.พยายามตัดเล็บให้สั้นอยู่เสมอ ว่ากันว่า เล็บจะมาแย่งสารอาหาร ถ้าตัดสั้นๆ แล้ว ผมก็จะสามารถดึงสารอาหารไปได้มากกว่า

5.สระผมบ่อยๆ ความเชื่อยอดฮิตตลอดกาล ว่าสระผมบ่อยๆ ทุกวันหรือวันเว้นวันผมจะยาวเร็ว หนังศีรษะ สะอาด ไม่สกปรกด้วยมลภาวะฝุ่น ควัน ต่างๆ และอย่าลืมตามด้วย คอนดิชั่นเนอร์นวดผมให้นุ่ม หรือจะ ทรีมเมนต์ผมด้วยจะยิ่งดีค่ะ

6.ดื่มน้ำให้มากๆ รวมถึงการเลือกกินอาหารจากธรรมชาติ (งดอาหารหมักดองหรือผ่านการแปรรูป เช่นผลไม้กระป๋องแบบนี้ก็ไม่ใช่นะคะ) และผักผลไม้สดให้มากขึ้น จำพวกน้ำผลไม้คั้นสดๆ ได้ยิ่งดีค่ะ จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนและระบบต่าง ๆ ทำงานได้ดีขึ้น นอกจากผมจะยาวเร็วแล้ว ผิวยังสวยอีกด้วยน้า

7.เล็มปลายผมบ้าง ควรหมั่นเล็มปลายผม ที่แตกปลาย ที่เสียออก ควรทำอย่างน้อยเดินละครั้ง เพราถ้าผมยาวมากๆ สารอาหารก็จะไปเลี้ยงผมไม่ทั่วถึง ถือเป็นการกระตุ้นไปในตัวก็ว่าได้คะ

8.วิธีนี้ถือว่า ยาวไวทันใจในพริบตา คือ การต่อผมยาวนั้นเอง ต่อได้หลายแบบ ต่อ แบบใช้ ไมโครริงหรือ กิฟ หรือแบบกาวใช้ความร้อนในการหลอมละลายกาว ยาวได้เร็วทันใจ แต่เสียค่าใช้จ่ายเยอะ แน่นอนว่าผมยาวออกมาได้สวยสมใจ แต่ข้อเสียของการต่อผมก็คือ จะทำให้ผมยาวช้ามาก ตอนถอดผมออกก็จะทำให้ผมจริง ขาด หลุดร่วงหายไปเยอะมากๆ สรุปว่า ผมจริงยาวช้ากว่าเดิม ซะด้วย

จะอย่างไรก็ตาม การดูแลสุขภาพด้วยการ กินของที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย ดื่มน้ำมากๆ รักษาความสะอาดของหนังศีรษะ อยู่เสมอ ก็จะทำให้ผมยาวเร็วอยู่แล้วค่ะ อย่าไปเครียดกับมันมาก อย่าไปจดจ้องว่าเมื่อไรผมจะยาว สักที เดี่ยวมันก็ยาวโดยที่เราไม่รู้ตัวเองค๊า ขอให้ผมยาวสวยเก๋กันทุกคน ^^

One comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *