สวมกางเกงเอวต่ำ…แฟชั่นหรืออันตราย ??

กางเกงเอวต่ำ
กางเกงเอวต่ำ

What’s up man !! วลีฮิตติดเพดาน ที่มาพร้อมกับแฟชั่นกางเกงเอวต่ำ เสื้อตัวใหญ่ๆ ใส่หมวกแก็ป ยังคงได้รับความนิยมสำหรับวัยรุ่นอยู่ในปัจจุบัน ทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งที่มาของแฟชั่นก็เริ่มจากสไตล์แนวเพลง อาทิ  ฮิปฮอป แร็พเปอร์ จากนั้นจึงวิวัฒนาการมาเป็นแฟชั่น ปรับการแต่งกายให้แมทช์มากยิ่งขึ้น ซึ่งสาวกชาวแร็พเปอร์คิดว่า ถ้าจะให้ใส่สูทแร็พคงไม่เหมาะเป็นแน่ ดังนั้นจึงเกิดไอเดียกางเกงเอวต่ำขึ้นมา นอกจากนี้กระแสกางเกงเอวต่ำยังคงแพร่ระบาดรามไปถึงการแต่งตัวของสาวๆวัยรุ่นด้วยเช่นกัน

กางเกงเอวต่ำ
กางเกงเอวต่ำ

วิธีการสวมกางเกงเอวต่ำก็ไม่อยาก แค่เลือกไซส์กางเกงให้ใหญ่กว่าขนาดเอวของตัวเอง จากนั้นให้คาดเข็มขัดแบบหลวมๆ หรือไม่คาดเลย ให้มันพะลุงพะลัง ห้อยย้อยลงมาเอง เท่านี้คุณเองก็มีสไตล์แบบ แร็พเปอร์ ฮิตฮอป ได้แล้ว แต่คุณหารู้ไม่ว่า ?? การใส่กางเกงเอวต่ำ เป็นอันตรายที่แฝงมากับแฟชั่น ทำลายในเรื่องของสุขภาพอย่างมากอย่างมากเลยทีเดียว

กางเกงเอวต่ำ
กางเกงเอวต่ำ

จากผลวิจัยจากคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแห่งแคนาดากล่าวว่า  เมื่อคุณสวมใส่กางเกงเอวต่ำเป็นเวลานานๆ อาจทำให้ประสาทรับความรู้สึกบริเวณสะโพกถูกบีบรัดจนทำให้เกิดอาการชา

 ซึ่งอาการลักษณะนี้จะเริ่มจากอาการปวดซ่าคล้ายมีเสี้ยนเล็กๆ ทิ่มแทงอยู่ ภาษาทางการแพทย์เรียกว่า “Paresthesia” หรือเป็นอาการชาที่หาสาเหตุไม่ได้ และยังเกิดขึ้นได้บ่อยๆ กับผู้ที่มีน้ำหนักเกิน ผู้ที่สวมใส่เสื้อชั้นใน หรือเสื้อรัดรูป รัดเข็มขัดแน่น การนั่งไขว่ห้างนานๆ เป็นต้น รู้แบบนี้แล้ว ยังจะฮิปฮอปไหมครับ !!

ข้อมูลจาก ซาโลร่า ไทยแลนด์

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *