สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 40

เวลาทุกวินาทีผ่านไป เมื่อแต่ละปีครบบรรจบไปเรื่อยๆอายุของคนเราก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน ช่วงอายุของคนเราได้พบเจอกับสิ่งที่แตกต่างกันออกไป การเลี้ยงดูของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน นั่นก็แปลว่าความคิดของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกันไปทั้งหมดทีเดียว เรื่องราวสรุปคร่าวๆกับกิจกรรมของคนในแต่ละช่วงอายุว่าช่วงก่อนอายุ 40 นั้นอะไรที่ควรทำกันบ้าง

สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 40
สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 40
  1. เลือกงานที่ชอบได้มันก็จริงอยู่ แต่งานนั้นสามารถเลี้ยงดูตัวเองได้หรือไม่ล่ะ เพราะเมื่อคุณอายุ 40 คุณอาจจะไม่มีโอกาสได้เปลี่ยนงานอีกแล้ว ถ้างานที่ชอบมันใช่ มันลงตัวกับรายได้ก็ไม่น่าเป็นห่วง ถ้ามันไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ ก็ต้องรีบเปลี่ยนแปลงก่อนที่จะไม่มีเวลา เมื่อถึงตอนนั้นตอนที่คุณอายุ 40 ร่างกายของคุณอาจจะไม่เหมาะกับการเปลี่ยนงานแล้วก็ได้
  2. หนี้สินที่คงค้างอยู่ ต้องชำระสะสางให้หมด คนเราอยู่ได้ไม่เกิน 100 ปี ดังนั้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น ร่างกายอ่อนแรงลง โปรดอย่าสร้างหนี้สินเพิ่มขึ้นอีกเลย จัดการหนี้สินของคุณให้หมดเพราะการไม่มีหนี้ถือว่าเป็นลาภอันประเสริฐสูงสุดแล้ว
  3. มีบ้านของตัวเองเพื่อพักผ่อนได้แล้ว คนโบราณเคยกล่าวเอาไว้ว่า ไม่ว่าจะต้องเจอกับความทุกข์ยากลำบากมากแค่ไหน ขอแค่ให้มีที่ซุกหัวนอนก็เพียงพอแล้ว ซึ่งคำกล่าวนี้มันใช้ได้กับปัจจุบันอย่างแน่นอนที่สุด ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ คุณก็ต้องรีบมีบ้านเป็นของตัวเอง อย่างน้อยก็ยังมีที่อยู่อาศัยในบั้นปลายชีวิต
  4. ไปเที่ยวในที่ที่อยากไป นี่อาจจะเป็นเรื่องที่ดูไม่สำคัญ แต่ลองคิดดูเล่นๆว่าถ้าคุณออกเดินทางท่องเที่ยวในวัย 40-50 ปี ถึงตอนนั้นร่างกายของคุณอาจจะไม่อำนวยแล้ว อยากไปที่ไหน ถ้ายังมีแรงควรจะรีบไป เพราะบางครั้งหลังจากคุณเหนื่อยจากการทำงานด้วยอายุที่มากขึ้นคุณก็อาจจะทำได้แค่นอนดูทีวีอยู่ที่บ้านเท่านั้น
  5. มีครอบครัวที่สมบูรณ์ พ่อ แม่ ลูก ช่วงอายุก่อน 40 เป็นช่วงที่คุณกำลังสามารถหาคู่ครองที่ดีที่สุดให้ตัวเองได้แล้ว สำหรับคุณผู้หญิง ทราบหรือไม่ว่าควรมีลูกก่อนอายุ 35 ปี ซึ่งถ้าคุณตัดสินใจมีลูกตอนอายุ 40 มันอาจจะไม่ใช่เรื่องตลกเสียแล้ว ร่างกายอาจจะไม่พร้อม ไหนจะเรื่องกำลังในการเลี้ยงลูก ถ้าอยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์ควรมีก่อนอายุ 40 นะจ๊ะ

จริงอยู่ที่ว่าความสำเร็จของคนเรานั้นวัดกันไม่ได้ว่าจะสำเร็จในช่วงอายุเท่าไหร่ แต่การฝ่าฟันอุปสรรคทั้งหมด มันอาจจะเกิดได้ในทุกช่วงอายุที่เรายังอยู่ แต่ช่วงเวลาที่เรามีกำลังฝ่าฟันมากที่สุดคือช่วงที่เรายังมีแรงสู้ เรื่องไหนที่ยังค้างคา ยังไม่สำเร็จสักที ต้องรีบลงมือทำตั้งแต่วันนี้

แหล่งอ้างอิง: http://guru.sanook.com/26704/

 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *