จุลินทรีย์มีชีวิต…โพรไบโอติก

จุลินทรีย์มีชีวิต โพรไบโอติก จะช่วยปรับสมดุลของสภาพแวดล้อมในระบบลำไส้หากจุลินทรีย์สุขภาพมีจำนวนมากขึ้นก็สามารถเกาะติดผลังลำไส้และแบ่งเซลล์เพิ่มจำนวนมากขึ้น เป็นการช่วยป้องกันไม่ให้จุลินทรีย์ชนิดก่อโรคมาเกาะติดผนังลำไส้

จุลินทรีย์  โพรไบโอติกมีประโยชน์อย่างไรมาดูกันค่ะ

  1. ลดภาวะไม่ทนต่อแลกโตส แม้การดื่มนมจะมีประโยชน์มากมาย แต่หลายคนดื่มนมแล้วมักปวดท้องหรือท้องเดิน เพราะไม่สามารถย่อยสลายแลกโตสได้ การเปลี่ยนมาบริโภคนมเปรี้ยวที่มีโพรไบโอติก จะช่วยบรรเทาอาการนี้ได้ เพราะแลกโตสได้ถูกย่อยไปเกือบหมดแล้วระหว่างการหมัก
  2. เพิ่มความแข็งแรงให้ลำไส้ ด้วยการเพิ่มความเป็นกรดในลำไส้ใหญ่จากการผลิตกรดแลคติกและกรดอะซิติก ซึ่งมีผลยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียก่อโรค ทั้งยังทำให้การตอบสนองต่อระบบภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น
  3. ลดระดับคอเรสเตอรอลในเลือด โดยจุลินทรียืโพรไบโอติกจะมีเอนไซม์ที่เข้าจับกรดน้ำดี และถูกขับออกทางอุจาระเพิ่มขึ้น ร่างกายจึงต้องลำคอเรสเตอรอลมาใช้สังเคราะห์กรดน้ำดี จึงทำให้ระดับคลเรสเตอรอลลดลง
  4. ป้องกันมะเร็ง การเกิดมะเร็งในลำไส้ใหญ่มีความสัมพันธ์กับการกินอาหารไขมันสูง เพราะไขมันจะกระตุ้นการหลั่งกรดน้ำดีในลำไส้ใหญ่มากขึ้น ซึ่งมีส่วนส่งเสริมให้เกิดมะเร็งได้ นอกจากนี้จากจุลินทรีย์โพรไบโอติกยังสามารถยับยั้งการเจริญของแบคทีเรียบางชนิดที่มีเอนไซม์ที่เปลี่ยนสารบางอย่างในลำไส้ใหญ่ให้เป็นสารก่อมะเร็งได้

เมื่อไรก็ตามที่ร่างกายอ่อนแอ จุลินทรีย์ก่อโรคก็จะเติบโตและซ้ำเติมให้ป่วยหนักยิ่งขึ้น ดังนั้นการรักษาสมดุลของปริมาณจุลินทรีย์สุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เพียงหันมาดูแลตัวเองง่ายๆ ด้วยการบริโภคอาหารที่มีจุลินทรีย์สุขภาพโพรไบโอติก ที่ช่วยดูแลร่างกาย ยับยั้งจุลินทรีย์ก่อโรคไม่ให้เกาะติดผนังลำไส้ พร้อมกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย สร้างสมดุล สร้างสุขภาพดีให้กับทุกคน ง่ายๆ ทุกวันนะคะ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *